Vật liệu làm nhà kính trồng rau, trồng hoa giá rẻ tốt nhất

Mô hình trồng rau, trồng hoa trong nhà kính không chỉ đem lại hiệu quả năng suất tốt mà còn cho ra những thực phẩm tươi sạch, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết của môi trường bên ngoài. Để tiết kiệm chi phí xây dựng và đảm bảo độ bền của công trình theo thời gian thì việc xác định nên sử dụng loại vật liệu làm nhà kính nào phù hợp là vô cùng cần thiết.

Để giúp quý khách hiểu tổng quan về các loại vật liệu được sử dụng trong xây dựng nhà kính sau đây Hưng Phú Gia giới thiệu các loại vật liệu làm nhà kính trồng rau cùng những ưu và nhược điểm của từng loại vật liệu, từ đó quý khách sẽ chọn được vật liệu nào tốt nhất cho công trình của mình.

vật liệu làm nhà kính trồng rau
Trồng rau trong nhà kính giúp hạn chế tối đa tác động tiêu cực của thời tiết với cây trồng bên trong

Các loại vật liệu làm nhà kính trồng rau phổ biến

Trồng rau sạch trong nhà kính là một trong những tiến bộ vượt bậc của nền nông nghiệp toàn cầu. Có thể trồng theo mô hình nhỏ để cung cấp rau sạch cho gia đình hoặc trồng theo mô hình canh tác lớn. Tùy theo nhu cầu, quy mô công trình mà sử dụng các loại vật liệu phù hợp. Nhà kính trồng rau thường được xây dựng từ các vật liệu sau đây:

Kính

Kính là loại vật liệu làm nhà kính trồng rau truyền thống. Trước đây, kính loại vật liệu làm nhà kính duy nhất được sử dụng. Có thể chống chịu tốt với điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhưng không thể sử dụng cho những khu vực thường xuyên có bão như miền trung và miền bắc vì dễ vỡ. Loại vật liệu này có các đặc điểm sau:

vật liệu làm nhà kính trồng rau
Trước đây kính được sử dụng làm nhà kính trồng rau khá phổ biến

Về ưu điểm:

  • Khả năng lấy sáng tốt, có thể lên đến từ 90 – 95%.
  • Khả năng truyền tải tia cực tím trong ánh sáng thấp.
  • Độ bền cao, chịu được tác động của môi trường.
  • Giữ nhiệt tốt và ổn định vào ban đêm.

Về nhược điểm:

  • Chi phí cao, chỉ có thể xây dựng ở diện tích nhỏ, cần có nguồn vốn đầu tư lớn.
  • Khả năng chịu được va đập kém, dễ vỡ nếu sử dụng các loại kính thông thường.
  • Trọng lượng nặng, khi vỡ dễ gây nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến công trình, tốn kém cho vấn đề tu sửa và bảo dưỡng.

Màng nhựa Plastic film

Đây là một trong những vật liệu làm nhà kính trồng rau thường được sử dụng ở những mô hình nhà kính mang tính chất tạm thời có tuổi thọ từ 2 – 3 năm. Là sản phẩm phù hợp với mô hình canh tác ngắn ngày.

vật liệu làm nhà kính trồng rau
Màng PE được sử dụng khá phổ biến trong nhà kính tuy nhiên độ bền thấp

Màng nhựa nhà kính có những đặc điểm như sau:

Về ưu điểm:

  • Khả năng giảm tổn thất nhiệt tốt.
  • Có thể làm giảm sự hình thành giọt nước ở lớp dưới tốt.
  • Có thể ngăn ngừa sự bám bẩn của bụi.
  • Có thể truyền bước sóng đặc biệt của ánh sáng.
  • Giá thành rẻ

Về nhược điểm:

  • Tuổi thọ trung bình thấp, chỉ có thể sử dụng tốt nhất trong 2 – 3 năm.
  • Dễ bị ảnh hưởng bởi tác động của môi trường và tia cực tím.
  • Không thích hợp sử dụng ở những khu vực có điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Tấm lợp thông minh polycarbonate

Sử dụng tấm lợp thông minh Polycarbonate để làm giếng trời, lợp mái hiên, làm màng kính nhà bếp, trồng hoa, trồng rau đang ngày một phổ biến và dần trở thành xu thế hiện nay. Được sử dụng để xây dựng nhà kinh thương mại và cả nhà kính sử dụng riêng cho gia đình.

vật liệu làm nhà kính trồng rau
Tấm Polycarbonate có độ bền đến 20 năm

Tấm nhựa Polycarbonate có những đặc điểm sau:

Về ưu điểm

  • Độ bền cao, khả năng chống va đập tốt, có thể sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết, môi trường kể cả những khu vực có tính axit, tính kiềm.
  • Khả năng lấy sáng tốt, cho ánh sáng xuyên qua từ 85 – 91% ở tấm polycarbonate trong suốt.
  • Trọng lượng nhẹ, cách nhiệt tốt có thể duy trì nhiệt lượng và độ ẩm cho cây trồng bên trong.
  • Đẩy lùi các loại côn trùng gây bệnh giúp cây trồng phát triển tốt.

Về nhược điểm:

  • Khả năng lấy sáng thấp hơn kính từ 5 – 10%.

HOTLINE 0979 11 66 88 (Ms Thanh)

Đâu là vật liệu làm nhà kính trồng rau giá rẻ tốt nhất?

Có thể thấy, nhà kính trồng hoa, trồng rau có thể được làm từ nhiều vật liệu khác nhau. Thế nhưng theo đánh giá chung của người sử dụng và các chuyên gia thì tính đến thời điểm hiện tại loại vật liệu được sử dụng nhiều nhất, được xem là tốt nhất chính là tấm lấy sáng Polycarbonate. Khi được ứng dụng xây dựng nhà kính trồng rau, trồng hoa, sản phẩm này phát huy những ưu điểm sau đây:

Khả năng lấy sáng tốt

Như đã đề cập, tấm Polycarbonate có thể cho ánh sáng xuyên qua từ 85 – 91%. Mặc dù không thể vượt qua kính như nó lại giúp cải thiện sự tăng trưởng của thực vật trong nhà kính nhờ việc thay đổi tỷ lệ của dãy bước sóng lựa chọn.

Không chỉ vậy, tùy vào loại cây trồng canh tác mà có thể lựa chọn tỷ lệ lấy sáng sao cho phù hợp bằng cách thay đổi độ dày, màu sắc của tấm lợp. Trong đó, tấm lợp Polycarbonate rỗng ruột bao giờ cũng có khả năng lấy sáng tốt hơn tấm Poly đặc ruột.

vật liệu làm nhà kính trồng rau
Tấm Polycarbonate là vật liệu hàng đầu trong xây dựng nhà kính tại châu Âu

Khả năng chống tia UV tốt

Tấm nhựa Polycarbonate có khả năng phong tỏa một phần của quang phổ tia cực tím. Điều này cho phép lượng ánh sáng mặt trời đi qua là đủ cho sự phát triển của cây trồng mà bề mặt sản phẩm và thực vật bên trong không bị gây hại bởi các tia UV. Tạo điều kiện cho cây trồng phát triển tốt nhất, đồng thời đảm bảo cho tuổi thọ của sản phẩm bền vững, có thể sử dụng tốt ít nhất 10 năm. 

Độ bền cao, khả năng chống chịu thời tiết tốt

Khắc phục được nhược điểm dễ vỡ của kính và dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết của màng nhựa nhà kính, tấm Polycarbonate đã thành công trở thành loại vật liệu làm nhà kính trồng rau giá rẻ tốt nhất hiện nay. Sản phẩm không chỉ chịu được va đập mạnh mà khả năng chịu lực còn gấp 250 lần kính, 20 lần so với nhựa mica và 6 lần so với kính cường lực. 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng có thể chống chịu tốt trước sự thay đổi của môi trường. Đặc biệt với những khu vực thường xuyên có bão, mưa, mưa đá, tuyết. Không chỉ vậy, nó còn có khả năng cách nhiệt tốt, giảm thiểu sự ảnh hưởng của nhiệt độ thấp hoặc cao của môi trường bên ngoài với không gian bên trong.

Dễ tạo hình, thi công, lắp đặt

Mặc dù có độ bền cao nhưng sản phẩm có thể dễ dàng định hình và thành hình với các thiết kế kiểu mái vòm, mái tròn, mái phẳng… Hơn nữa, sản phẩm cũng dễ thi công lắp đặt do có trọng lượng nhẹ, chỉ bằng ⅛ trọng lượng của kính nên rất thuận tiện cho việc vận chuyển lắp đặt. 

Đặc biệt, so với các vật liệu làm nhà kính truyền thống, tấm nhựa Polycarbonate có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Sản phẩm có thể dễ dàng thay mới mà không ảnh hưởng đến kết cấu chung của công trình. 

Có thể thấy, tấm polycarbonate chính là loại vật liệu làm nhà kính giúp hoa và cây trồng không bị ảnh hưởng bởi thời tiết nhất là thời điểm khí hậu nóng nực, sương xuống nhiều hoặc mưa lớn. Nếu muốn tìm kiếm một loại vật liệu có thể sử dụng trong thời gian dài thì đây chính là sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm. 

Ngoài ra Tôn lấy sáng Composite cũng là một vật liệu tốt có thể dùng để làm nhà kính trồng rau màu lâu năm được nhiều người ưa chuộng


Hưng Phú Gia Group là đơn vị cung cấp tấm lợp lấy sáng Polycarbonate hàng đầu tại khu vực các tỉnh phía nam. Để mua tấm Polycarbonate với số lượng từ nhỏ đến lớn xin vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất

CÔNG TY XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HƯNG PHÚ GIA

Địa chỉ: 299/8C Lý Thường Kiệt, P.15, Q.11, Tp.HCM (Bản đồ đường đi)

Số điện thoại: (028) 62964592

Di Động: 0979 11 66 88 – 079 6186286

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

tấm cách nhiệt mái bê tông

Tấm cách nhiệt mái bê tông giá tốt nhất tại TPHCM

Sử dụng tấm cách nhiệt mái bê tông từ lâu đã là giải pháp chống nóng, chống thoát nhiệt, tiết kiệm điện năng hiệu quả...

plexiglass là gì

Plexiglass là gì? Mua tấm Plexiglass ở đâu tại TPHCM

Tấm Plexiglass là một trong những vật liệu được sử dụng khá phổ biến trong nhiều lĩnh vực lĩnh đặc biệt là quảng cáo và...

vật liệu làm giếng trời

Vật liệu làm giếng trời tốt nhất được sử dụng phổ biến

Có rất nhiều loại vật liệu làm giếng trời  được sử dụng tại nhiều công trình hiện nay. Thế nhưng để lựa chọn một loại...

giấy dầu chống thấm tự dính

Giấy dầu chống thấm tự dính là gì? Mua ở đâu giá tốt nhất?

Giấy dầu chống thấm tự dính còn có tên gọi khác là màng chống thấm tự dính, đây là một sản phẩm được sử dụng để...

sàn nhựa giả gỗ

Top 10 loại Sàn Nhựa Giả Gỗ tốt nhất trên thị trường

Sử dụng sàn nhựa giả gỗ thay thế cho các loại vật loại truyền thống như gỗ tự nhiên, gạch, đá… đang ngày càng trở...

vật liệu quảng cáo

Top 5 vật liệu làm biển quảng cáo giá rẻ tốt nhất hiện nay

Biển quảng cáo có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh, nó không chỉ giúp người xem nhận biết thương hiệu mà còn...