Tấm MDF là gì? Báo giá ván gỗ MDF rẻ nhất tại TPHCM

Tấm ván gỗ MDF là dòng vật liệu có nhiều ưu điểm vượt trội có thể thay thế tốt cho gỗ tự nhiên khi mà nguồn cung gỗ tự nhiên đang ngày một khan hiếm. Hiện nay các sản phẩm được làm từ tấm MDF đang dần trở nên phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như trang trí nội thất, thiết kế văn phòng, công trình công cộng hay thi công kho xưởng…

Vậy tấm MDF là gì, có đặc điểm ra sao, được ứng dụng để làm gì và giá cả như thế nào? Những thắc mắc này của bạn sẽ được giải đáp ngay dưới đây.

Tấm MDF là gì?

Tấm MDF là tên gọi tắt của tấm Medium Density Fiberboard nghĩa là ván sợi mật độ trung bình. Đây là một loại gỗ công nghiệp được sử dụng khá rộng rãi hiện nay, trên thực tế MDF được dùng để gọi chung cho 3 sản phẩm là ván ép, bột sợi có tỷ trọng trung bình và ván ép có độ nén cao. Tấm MDF được tạo nên từ các nguyên liệu như các loại gỗ vụn, bột sợi gỗ, bột độn vô cơ, chất bảo vệ gỗ, chất kết dính, parafin wax. 

tấm mdf
Tấm ván gỗ công nghiệp MDF

Quy trình sản xuất tấm MDF được thực hiện như sau:    

  • Tạo sợi gỗ nhỏ Cellulose bằng cách cho các loại gỗ vụn, nhánh cây vào máy nghiền rồi tiến hành rửa trôi các tạp chất, khoáng chất nhựa qua bồn rửa.
  • Tiếp đó, cho bột sợi gỗ, chất kết dính, bột độn vô cơ, keo trộn tạo kết dính vào máy trộn rồi ép ra thành các tấm ván. 

Thực tế, ở các nhà máy sản xuất hiện nay, sau khi trộn các nguyên liệu có 2 dạng quy trình sản xuất tấm MDF, cụ thể là:   

  • Quy trình sản xuất khô: Sau khi keo và phụ gia được phun trộn vào bột gỗ khô, bột gỗ đã được áo keo sẽ được cào thành 2 – 3 tầng để chuyển qua máy ép có gia nhiệt. Khi đã ép kết hợp với chế độ nhiệt phù hợp, ván được xuất ra, bỏ biên, chà nhám và phân loại.
  • Quy trình sản xuất ướt: Bột gỗ sau khi được nghiền tạo sợi sẽ được phun nước làm ướt và kết vón thành dạng vẩy. Tiếp đó, người ta cào rải vẩy gỗ lên mâm ép rồi ép nhiệt sơ bộ để tạo ván sơ. Ván sơ được rút nước bằng cách cán hơi nhiệt và nén chặt 2 mặt. Cuối cùng, cắt ván thành khổ, xử lý nguội, chà nhám, phân loại và đóng gói.

Đặc điểm của tấm MDF

Sở dĩ ván gỗ MDF được sử dụng rộng rãi trong nhiều công trình và là sản phẩm thay thế lý tưởng cho gỗ tự nhiên khi nguồn cung gỗ khan hiếm là vì loại vật liệu này sở hữu những đặc điểm sau đây:

  • Không bị cong vênh hay co ngót, không bị hư hại bởi mối mọt như gỗ tự nhiên
  • Có cấu tạo đồng nhất, ít sứt mẻ khi cắt cạnh, thời gian sản xuất nhanh, độ bền cao có thể sử dụng tốt trong 10 – 15 năm.
  • Có khả năng cách nhiệt, cách âm; bề mặt nhẵn, phẳng cho phép sơn, ép trang trí lên mặt gỗ
  • Cho phép sơn nhiều màu, đa dạng về chủng loại lẫn kích thước giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Độ bền cơ lý cao, giá thành rẻ, tiện dụng, thân thiện với môi trường lại an toàn cho sức khỏe người sử dụng. 
  • Sản lượng ổn định, thời gian sản xuất nhanh, có thể sản xuất hàng loạt các sản phẩm giống nhau giúp người dùng có thể sử dụng với số lượng lớn. 

Mặc dù có nhiều đặc điểm ưu việt nhưng cũng không thể không nói đến một số hạn chế của tấm MDF. Khác với gỗ tự nhiên, tấm MDF chỉ có thể ép các bề mặt trang trí lên trên mà không thể chạm trổ hoa văn, họa tiết. Có khả năng chịu nước kém, bị hạn chế về độ dày nên phải ghép nhiều tấm ván lại với nhau mới có được những sản phẩm có độ dày lớn. 

Tấm MDF có những loại nào?

Tấm MDF hay ván gỗ MDF là loại gỗ ép được sản xuất qua quá trình xử lý bằng cách liên kết các sợi gỗ lại với nhau bằng hóa chất tổng hợp hoặc keo. Dựa trên tinh chất, sản phẩm này được chia thành 2 loại chính là gỗ cứng và gỗ mềm. Còn nếu dựa trên vật liệu, loại gỗ và các thành phần phụ làm ra sản phẩm thì người ta chia MDF thành 4 loại chính. Bao gồm:

  • MDF mặt trơn: Bề mặt trơn nhẵn, có thể sơn lên ngay mà không cần chà nhám nhiều lần, thường dùng là sơn PU.
  • MDF không trơn: Thường dùng Melamine để trang trí các bề mặt
  • MDF chịu nước: Là một dạng của MDF trơn nhưng có được trộn keo chịu nước trong quá trình sản xuất. Phù hợp với các môi trường ẩm ướt, độ ẩm cao và những nơi có khả năng tiếp xúc với nước.
  • MDF Veneer: Bề mặt được dán một lớp ván lạng Veneer mỏng, thường là xoan đào, Ash, sồi… Được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, thích hợp với nhiều phong cách nội thất từ cổ điển đến hiện đại.

>> Tham khảo thêm: Ván gỗ MDF chống ẩm lõi xanh

tấm mdf
Các loại tấm ván gỗ công nghiệp MDF

Báo giá tấm ván gỗ MDF tại Hưng Phú Gia

Hưng Phú Gia hiện đang cung cấp rất nhiều loại tấm gỗ MDF với nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau, đáp ứng tối đa yêu cầu về sản phẩm để phục vụ tốt nhất cho nhiều loại công trình với thiết kế không gian mang những phong cách riêng. Qúy khách hàng có nhu cầu mua tấm gỗ MDF có thể đến cửa hàng vật liệu xây dựng của Hưng Phú Gia tại địa chỉ 270B đường Lý Thường Kiệt, phường 6, quậ Tân Bình, TPHCM để tham khảo trực tiếp các sản phẩm. Ngoài ra quý khách cũng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline 0979 11 66 88 để được tư vấn và báo giá vật liệu nhanh nhất

Ứng dụng của tấm MDF 

Đối với những người yêu thích các sản phẩm làm từ gỗ nhưng lại không muốn tốn quá nhiều chi phí hoặc không đủ kinh phí thì tấm MDF là một sự thay thế tuyệt vời.

ứng dụng của tấm MDF
Nội thất căn hộ được thi công bằng tấm MDF

Với những tính năng ưu việt của mình, ứng dụng của ván ép gỗ MDF như sau:

  • Được sử dụng rộng rãi trong trang trí nội thất như bàn ghế, tủ quần áo, tủ bếp, giường ngủ, kệ tivi, cửa gỗ, kệ sách…
  • Tính thẩm mỹ cao, độ bền tốt nên được ứng dụng nhiều trong trang trí văn phòng nhất là bàn ghế, kệ tủ văn phòng
  • Có khả năng chống ẩm, chống nước nên có thể sử dụng trong nhà bếp, phòng vệ sinh, phòng tắm như vách ngăn toilet, tủ phòng xông hơi…
  • Được dùng để hoàn thiện tường arbor, ban công, mặt tiền để tăng tính thẩm mỹ cho không gian.
  • Ngoài ra, tấm MDF còn được sử dụng cho các công trình như phòng trẻ con, phòng triển lãm, showroom…

Trên đây là một số thông tin về tấm MDF, đặc điểm cũng như các ứng dụng của sản phẩm này trong đời sống hiện đại. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị phân phối tấm MDF chất lượng, giá rẻ, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn sức khỏe thì hãy nhanh tay liên hệ Hưng Phú Gia để được tư vấn và biết thêm các thông tin về sản phẩm. 

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm quý khách xin vui lòng liên hệ


CÔNG TY XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HƯNG PHÚ GIA

Địa chỉ: 299/8C Lý Thường Kiệt, P.15, Q.11, Tp.HCM (Bản đồ đường đi)

Số điện thoại: (028) 62964592

Di Động: 0979 11 66 88 – 079 6186286

Email: hungphugia270b@gmail.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

tấm nhựa thông minh olympic

Tấm lợp nhựa thông minh Olympic giá rẻ tại TPHCM

Tấm nhựa thông minh Olympic là một sản phẩm do nhà máy tôn thép Mỹ Việt sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại...

mút trứng tiêu âm

Mút trứng tiêu âm (Mút hột gà) giá rẻ tại TPHCM

Ngày nay, các vật liệu tiêu âm, cách âm ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống do nhu cầu cách âm, chống...

bông khoáng rookwool

Báo giá Bông khoáng Rockwool tại TPHCM – Đại lý uy tín

Bông khoáng Rockwool là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực do có khả năng cách âm, cách...

Tấm lợp lấy sáng Polycarbonate tại Bình Dương

Tấm lợp lấy sáng Poly, tôn nhựa giá tốt tại Bình Dương

Bình Dương là một tỉnh thành có tốc độ phát triển nhanh. Sự kết hợp giữa các cụm khu công nghiệp đã kéo theo tốc...

vật liệu làm giếng trời

Vật liệu làm giếng trời tốt nhất được sử dụng phổ biến

Có rất nhiều loại vật liệu làm giếng trời  được sử dụng tại nhiều công trình hiện nay. Thế nhưng để lựa chọn một loại...

plexiglass là gì

Plexiglass là gì? Mua tấm Plexiglass ở đâu tại TPHCM

Tấm Plexiglass là một trong những vật liệu được sử dụng khá phổ biến trong nhiều lĩnh vực lĩnh đặc biệt là quảng cáo và...