2 Loại tấm lấy sáng nhà xưởng tốt nhất nên sử dụng

Sử dụng tấm lấy sáng cho nhà xưởng là một trong những biện pháp giúp nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho nhu cầu thắp sáng ban ngày tại các nhà xưởng xí nghiệp.

Có rất nhiều khách hàng đã liên hệ đến tổng đài tư vấn của chúng tôi và thắc mắc nên sử dụng loại tấm lấy sáng nào khi xây dựng nhà xưởng là tốt nhất. Nhận thấy đây cũng là thắc mắc của nhiều khách hàng cũng như bạn đọc quan tâm nên bài viết này chúng tôi xin giới thiệu 2 loại tấm lấy sáng nhà xưởng dùng tốt nhất được nhiều người lựa chọn hiện nay

tấm lấy sáng nhà xưởng
Sử dụng tấm lấy sáng cho nhà xưởng giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho điện năng

2 Loại tấm lấy sáng nhà xưởng tốt nhất

Do có nhiều tính năng ưu việt, được sử dụng rộng rãi ở nhiều công trình, tấm lợp lấy sáng được sản xuất với nhiều chủng loại, kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Trên thị trường vật liệu lấy sáng hiện nay, có 2 loại tấm lấy sáng nhà xưởng tốt nhất, được các nhà thầu và người sử dụng đánh giá cao hiện nay là:

1/ Tấm lợp lấy sáng Polycarbonate

Polycarbonate là tấm lấy sáng được sản xuất từ một loại nhựa nhiệt là polymer dẻo, trong đó các đơn vị polymer liên kết với nhau qua các nhóm cacbonat. Là sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong nhiều công trình với những đặc điểm như sau:

  • Khả năng lấy sáng tốt, có thể lên đến 89 – 93% đối với tấm lợp trong suốt
  • Có khả năng cách âm, lên đến 31db giúp giảm thiểu tiếng ồn
  • Có khả năng cách nhiệt, cách điện, chống cháy, giúp không gian an toàn khi trời giông sét. 
  • Có lớp phủ chống tia UV, giúp bảo vệ sức khỏe người dùng và bảo vệ độ bền của các sản phẩm bên trong.
  • Độ bền cao, khó vỡ, khả năng chịu lực gấp 250 lần thủy tinh, 20 lần nhựa mica và 6 lần kính cường lực.
  • Trọng lượng nhẹ, chỉ bằng ⅛ trọng lượng thủy tinh có cùng độ dày, thuận tiện cho việc di chuyển, thi công, lắp đặt.
  • Đa dạng về màu sắc và chủng loại với các sản phẩm đến từ nhiều quốc gia như Đài Loan, Thái Lan, Indonesia… 

Mặc dù có nhiều ưu điểm, nhưng tấm lợp lấy sáng nhà xưởng polycarbonate lại có một nhược điểm đó chính là khả năng lấy sáng không bằng kính. Tuy nhiên với điều kiện thời tiết ở Việt Nam thì đây không phải là nhược điểm lớn và không ảnh hưởng nhiều đến ánh sáng của không gian bên trong.

tấm lấy sáng nhà xưởng polycarbonate

2/ Tấm lấy sáng nhà xưởng composite

Tấm Composite cũng là một trong những tấm lợp lấy sáng được sử dụng phổ biến hiện nay do có độ bền cao, giá thành rẻ, phù hợp với điều kiện thời tiết của Việt Nam. Sản phẩm này có thành phần chính là sợi carbon, sợi thủy tinh composite, nhựa tiêu chuẩn cao Polyeste… Ngoài ra, một số thành phần phụ khác của tấm lấy sáng composite là sợi gốm, sợi tổng hợp ổn định nhiệt, sợi nomex…

Để trở thành sản phẩm dẫn đầu trên thị trường vật liệu lấy sáng, tấm composite có một số đặc điểm sau:

  • Khả năng lấy sáng từ 85 – 90%, có lớp phủ chống tia UV
  • Khả năng chịu lực tốt, chống chịu tốt trong điều kiện nhiệt độ từ âm 30 đến dương 120 độ C.
  • Có khả năng cách âm, không bị oxy hóa, mài mòn, không xảy ra phản ứng khi tiếp xúc với môi trường acid, kiềm đặc biệt thích hợp sử dụng cho các nhà máy hoặc vùng ven biển.
  • Do được làm từ nhựa tổng hợp nên độ dẻo cao, dễ tạo hình vòm cao, thay thế hiệu quả cho kính.
  • Màu sắc đa dạng, có 2 kiểu dáng là lượn sóng hoặc phẳng, có thể sử dụng cho nhiều loại công trình. 

Tuy nhiên, so với tấm Polycarbonate thì tấm composite có tính thẩm mỹ kém hơn, không được sử dụng nhiều để lấy sáng cho công trình dân dụng mà chỉ ứng dụng phổ biến trong công nghiệp sản xuất. 

tấm lấy sáng nhà xưởng composite

Những lý do nhà xưởng nên dùng tấm lợp lấy sáng

Tấm lợp lấy sáng là một trong những sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội, được sử dụng rộng rãi khắp các công trình. Sản phẩm này thường được các chủ nhà xưởng lựa chọn để lợp mái vì những lý do sau đây:

Tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Tấm lợp lấy sáng là loại vật liệu được sử dụng thay thế cho thủy tinh do có độ bền cao, trọng lượng nhẹ, khả năng cách âm cách nhiệt tốt. Đặc biệt, tấm lợp lấy sáng có thể cho ánh sáng xuyên qua với khả năng lấy sáng từ 85 – 95% tùy theo sản phẩm. Điều này giúp tiết kiệm tối đa lượng điện năng tiêu thụ cho việc thắp sáng vào ban ngày mỗi ngày.

 Không chỉ vậy, sản phẩm còn có khả năng cách nhiệt tốt, có thể giảm đến 50 – 60 lượng nhiệt của môi trường bên ngoài tác động vào không gian. Giảm thất thoát điện năng, theo thống kê, việc lắp đặt tấm lợp lấy sáng cho nhà xưởng có thể giúp tiết kiệm đến 70% điện năng tiêu thụ.  

Nâng cao năng suất lao động

Khi ánh sáng được bố trí đầy đủ, màu sáng rõ ràng, phù hợp sẽ giúp nâng cao từ 20 – 30% năng suất lao động. Đồng thời cũng giúp những người làm việc trong nhà xưởng hạn chế được nguy cơ cận thận, giảm mệt mỏi căng thẳng, hạn chế tai nạn lao động và các sai sót trong quá trình làm việc. Đây cũng chính là lý do hàng đầu khiến các chủ nhà xưởng tăng cường sử dụng tấm lợp lấy sáng hơn là các tấm lợp truyền thống.

Tiết kiệm tối đa chi phí

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí thông qua việc tiết kiệm điện năng, tấm lấy sáng nhà xưởng còn giúp tiết kiệm một khoản chi phí cho việc thi công, lắp đặt. Do có trọng lượng nhẹ, độ bền cao sản phẩm cho phép việc vận chuyển thi công được nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện hơn. Từ đó tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.

Có thể bạn quan tâm: Tấm lợp lấy sáng cách nhiệt chống nóng tốt nhất

Mua tấm lấy sáng nhà xưởng ở đâu?

Ở Việt Nam, tấm lợp lấy sáng là sản phẩm đã và đang sử dụng rộng rãi khắp các công trình. Quý khách hàng không chỉ có thể ứng dụng sản phẩm này cho các công trình xây dựng, nhà xưởng mới mà còn có thể lắp vào mái những nhà xưởng đã xây trước đó nhằm tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm tối đa lượng điện năng tiêu thụ.

Một trong những địa chỉ cung cấp tấm lợp lấy sáng nhà xưởng uy tín mà bạn không nên bỏ qua là Hưng Phú Gia Group. Hưng Phú Gia không chỉ cung cấp tấm lấy sáng Polycarbonate, Composite mà còn là tổng kho vật liệu xây dựng hàng đầu TPHCM chuyên cung cấp các sản phẩm lấy sáng, cách âm, cách nhiệt. 

Trên đây là một số thông tin về 2 loại tấm lợp lấy sáng nhà xưởng tốt nhất, được nhiều khách hàng và các nhà đầu tư đánh giá cao hiện nay. Tùy vào mục đích, nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Liên hệ: 0979 11 66 88 (Ms Thanh – Hỗ trợ 24/7)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

tấm lợp sinh thái tại lâm đồng

Phân phối tấm lợp tôn sinh thái, ngói sinh thái tại Lâm Đồng

Tôn sinh thái là một trong những vật liệu mới hiện nay được sử dụng để thay thế cho các loại tôn truyền thống với...

tấm cách nhiệt cát tường tại bình dương

Tấm cách nhiệt Cát Tường tại Bình Dương

Mua tấm cách nhiệt Cát Tường ở đâu tại Bình Dương là vấn đề mà rất nhiều khách hàng tại khu vực này rất quan...

tấm cach nhiệt cát tường có tốt không

Tấm cách nhiệt Cát Tường có tốt không? Vì sao nên chọn?

Cách nhiệt, chống nóng cho công trình đang là xu hướng chung được nhiều người lựa chọn. Một trong những sản phẩm được sử dụng...

bán tấm nhựa mica tại Bình Dương

Cung cấp tấm nhựa Mica tại Bình Dương

Bình Dương là một trong những đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là cửa ngõ giao thương của TPHCM nên trong...

độ bền tấm polycarbonate

Độ bền tấm Polycarbonate cao không? Tuổi thọ bao nhiêu năm?

Tấm polycarbonate là một trong những sản phẩm thay thế hiệu quả cho thủy tinh, kính thông thường do có nhiều ưu điểm về độ...

Tấm lợp lấy sáng Polycarbonate Hưng Phú Gia được nhập khẩu từ nhiều quốc gia

Cung cấp tấm lợp lấy sáng polycarbonate tại Đà lạt – Lâm Đồng

Tấm lợp lấy sáng là sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội, được ứng dụng trong nhiều công trình do khả năng lấy sáng...