Nên chọn vật liệu nào giữa tấm Polycarbonate và kính?

Từ trước đến nay kính là một trong những vật liệu truyền thống nhất được sử dụng trong nhiều ứng dụng như xây dựng, kiến ​​trúc, thiết kế nội thất, đồ sành sứ, kính râm, và nhiều hơn nữa. Nhưng hiện tại nó đang dần được thay thế bởi tấm Polycarbonate, một vật liệu trong suốt khác nhẹ và bền hơn kính.

Tuy nhiên, cũng có khá nhiều người vẫn sử dụng kính cho các ứng dụng của họ. Vì vậy, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chọn vật liệu nào trong hai loại này, chúng tôi sẵn sàng trợ giúp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập chi tiết đến các thuộc tính và đặc điểm của cả kính thủy tinh và polycarbonate và giúp bạn so sánh cả hai để bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp và tối ưu nhất.

nên chọn kính hay tấm polycarbonate
Kính và tấm polycarbonate là 2 vật liệu lấy sáng phổ biến nhất

Đặc điểm của tấm kính

Kính thủy tinh đang được sử dụng như một vật liệu phổ biến từ nhiều thế kỉ qua! Nó là một vật liệu hoàn toàn trong suốt, nó sẽ là vật liệu hoàn hảo khi bạn cần các ứng dụng cần 100% ánh sáng mặt trời. Nó thường được sử dụng trong kính mắt để cung cấp độ rõ tối ưu. Chúng ta hãy tìm hiểu một số tính chất cơ bản của kính thủy tinh.

  • Kính hoàn toàn trong suốt , cho 100% ánh sáng mặt trời xuyên qua.
  • Kính trong suốt 100% , đó là lý do tại sao nó được sử dụng phổ biến trong kính mắt, ống kính máy ảnh, ống kính hai mắt và ống kính hiển vi.
  • Kính có khả năng chống trầy xước, nghĩa là không cần lớp phủ bổ sung để bảo vệ nó trước đá, mưa đá, tác động của ngoại lực v.v.
  • Thủy tinh có trọng lượng nặng, có thể gây khó khăn khi vận chuyển và thi công lắp đặt, nếu cần trong một kích thước lớn.
  • Kính khá sễ vỡ và các mảnh vỡ thể gây hại cho những người xung quanh nó.
  • Kính có tính thẩm mỹ hạn chế với và không có nhiều màu sắc tùy chọn sẵn có
so sánh kính và polycarbonate
Tấm Kính thủy tinh trong suốt

Tham khảo thêm: 3 loại tấm nhựa trong suốt lợp mái tốt nhất

Đặc điểm của tấm Polycarbonate

Tấm Polycarbonate đã thay thế kính trong một loạt các ứng dụng từ vài năm qua bởi nó cũng có độ trong suốt tương đương với kính, nhưng với trọng lượng thấp hơn và độ bền cao hơn, dễ dàn vận chuyển và lắp đặt. Dưới đây là các tính chất cơ bản của polycarbonate.

  • Polycarbonate có khả năng chống tia cực tím, có nghĩa là nó có thể cho phép ánh sáng mặt trời tối đa, nhưng ngăn chặn các bức xạ UV có hại của mặt trời; làm cho nó lý tưởng cho nhà kính và các cấu trúc lấy sáng tương tự khác như giếng trời, mái hiên….
  • Polycarbonate có trọng lượng nhẹ hơn so với kính thủy tinh, giúp thoải mái hơn khi vận chuyển, lắp đặt và xử lý.
  • Polycarbonate bền và chống vỡ với khả năng chống va đập của kính gấp 10 lần, làm cho nó an toàn lý tưởng – một trong những lý do quan trọng nhất được sử dụng trong ngành kính mắt và bảo mật.
  • Polycarbonate có khả năng chống đạn , được sử dụng phổ biến trong các ứng dụng được sử dụng cho lực lượng cảnh sát và an ninh.
  • Polycarbonate có sẵn trong các màu sắc khác nhau, có thể giúp cấu trúc của bạn trông đẹp và hấp dẫn hơn so với kính.
  • Polycarbonate là linh hoạt, dễ dàng định hình nó trong bất kỳ hình dạng như mái vòm và cấu trúc tròn, nơi thủy tinh không thể được sử dụng.
  • Polycarbonate có thể dễ dàng trầy xước, đó là lý do tại sao nó đòi hỏi một lớp phủ chống trầy xước bổ sung để có tuổi thọ cao hơn.
Tấm polycarbonate trong suốt

Đọc thêm: Ưu nhược điểm của tấm lợp thông minh Polycarbonate

Để kết luận nên chọn vật liệu nào giữa hai vật liệu này, chúng ta có thể nói rằng trong khi thủy tinh rõ ràng và trong suốt 100%, tuy nhiên nó nặng và kém bền hơn so với polycarbonate. Hơn nữa, polycarbonate có trọng lượng nhẹ, chống vỡ, chống đạn, linh hoạt và chống tia cực tím; do đó chứng tỏ nó vượt trội hơn thủy tinh theo nhiều khía cạnh khác nhau.

Ngoài ra, các nhà thiết kế còn thích polycarbonate nơi họ muốn thêm hấp dẫn trực quan vào các ứng dụng của họ. Một nhược điểm với polycarbonate là nó dễ bị trầy xước hơn kính, nhưng với lớp phủ bổ sung, lỗi này cũng có thể được giải quyết. Tuy nhiên, sự lựa chọn là tùy thuộc vào mục đích, tùy thuộc vào ứng dụng mà bạn muốn sử dụng chúng để thực thiện

Nhưng, nếu bạn quyết định rằng tấm polycarbonate là vật liệu dành cho bạn, bạn có thể liên lạc với Hưng Phú Gia, nơi bạn có thể mua được một loạt các loại tấm lợp polycarbonate như tấm poly đặc, poly rỗng ruột, poly dạng sóng tôn, poly trong suốt hoặc nhiều màu sắc …

Tham khảo thêm:

Mọi chi tiết xin liên hệ:


CÔNG TY XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HƯNG PHÚ GIA

Địa chỉ: 299/8C Lý Thường Kiệt, P.15, Q.11, Tp.HCM (Bản đồ đường đi)

HotLine: 0979 11 66 88 (Chị Thanh)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cách cắt tấm polycarbonate

Hướng dẫn cắt tấm Polycarbonate đúng cách

Tấm lợp polycarbonate là một trong những lựa chọn tốt nhất bạn có thể thực hiện nếu bạn đang muốn xây dựng một cấu trúc trong...

kích thước tấm alu

Các khổ của tấm Alu – Kích thước tấm Alu Alcorest, Độ Dày chi tiết

Khi lựa chọn tấm Alu ngoài màu sắc, chủng loại thì các khổ và kích thước của tấm Alu cũng là một vấn đề được...

ưu nhược điểm của tấm lợp thông minh polycarbonate

Ưu nhược điểm của tấm lợp thông minh Polycarbonate

Tấm lợp lấy sáng thông minh Polycarbonate là sản phẩm được tạo bởi một chuỗi tổ hợp của polyester có tuyến tính phenol anhydrit cacbonic...

tấm cach nhiệt cát tường có tốt không

Tấm cách nhiệt Cát Tường có tốt không? Vì sao nên chọn?

Cách nhiệt, chống nóng cho công trình đang là xu hướng chung được nhiều người lựa chọn. Một trong những sản phẩm được sử dụng...

tấm cách nhiệt cát tường tại bình dương

Tấm cách nhiệt Cát Tường tại Bình Dương

Mua tấm cách nhiệt Cát Tường ở đâu tại Bình Dương là vấn đề mà rất nhiều khách hàng tại khu vực này rất quan...

tấm lợp sinh thái tại lâm đồng

Phân phối tấm lợp tôn sinh thái, ngói sinh thái tại Lâm Đồng

Tôn sinh thái là một trong những vật liệu mới hiện nay được sử dụng để thay thế cho các loại tôn truyền thống với...