Top 3 tấm nhựa trong suốt lợp mái tốt nhất được khuyên dùng

Tấm nhựa trong suốt lợp mái là sản phẩm được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như nhà dân dụng, nhà kính trồng cây, mái vòm sân ga, trạm xe buýt, giếng trời các công trình sang trọng…với mục đích lấy sáng. 

Để giúp quý khách hàng lựa chọn được vật liệu phù hợp nhất nhu cầu. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu 3 tấm nhựa trong suốt lợp mái tốt nhất được nhiều người sử dụng và được các chuyên gia khuyên dùng hiện nay.

tấm nhựa trong suốt lợp mái
Công trình sử dụng tấm nhựa trong suốt lợp mái tạo nên không gian mở hiện đại

3 Tấm nhựa trong suốt lợp mái tốt nhất

Với ưu thế về trọng lượng, độ chịu lực, khả năng cách âm cách nhiệt vượt trội và tính thẩm mỹ cao, tấm lợp lấy sáng trong suốt ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Top 3 tấm nhựa trong suốt lợp mái tốt nhất hiện nay được người tiêu dùng và các chuyên gia bình chọn bao gồm:

Tấm nhựa trong suốt Poly

Tấm lợp lấy sáng Polycarbonate là một loại nhựa dẻo trong suốt, một trong những vật liệu bằng nhựa tốt nhất trên thế giới hiện nay. Tấm Poly được chia thành hai loại là rỗng ruột và đặc ruột với những đặc điểm sau đây:

tấm nhựa trong suốt lợp mái
Giếng trời sử dụng mái lợp Polycarbonate trong suốt

Về ưu điểm

  • Khả năng chịu lực tốt gấp 250 lần so với thủy tinh thông thường, 20 lần so với nhựa mica và 6 lần kính cường lực, có thể chịu được va đập, khó rạn nứt, vỡ gãy.
  • Khả năng chịu nhiệt cao, có thể chống chịu tốt trong nhiệt độ từ  – 20 đến 120 độ C.
  • Lấy sáng tốt, trong suốt 80% và có thể chống lại tác hại xấu của tia UV. 
  • Chống cháy tốt, có thể ngăn chặn sự lây lan của ngọn lửa. 
  • Trọng lượng nhẹ, dễ chế tạo, định hình, di chuyển, lắp đặt mà không mất nhiều chi phí. 

Về nhược điểm: Mặc dù có độ bền cao, khả năng lấy sáng tốt nhưng tỷ lệ lấy sáng của tấm nhựa Poly trong suốt vẫn thấp hơn so với kính 10 – 15%. 

Về giá cả: Tùy vào thương hiệu, độ dày, kích thước mà có mức giá khác nhau. Tuy nhiên hiện nay, giá của tấm poly kích thước 2.1 x 5.8m giao động từ 1.000.000 – 3.000.000 VNĐ/tấm.

Tấm nhựa trong suốt Mica

Mica là một loại nhựa dẻo được sử dụng thay thế cho thủy tinh thường được gọi là Acrylic hoặc Mica hay Plexiglas. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có 4 loại Mica nhập từ Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia và Nhật Bản. Trong đó, Mica Đài Loan là  loại dược dùng phổ biến nhất với chất lượng ổn định và giá thành tốt. Sản phẩm có những đặc điểm sau đây:

tấm nhựa trong suốt lợp mái
Tấm nhựa lợp mái trong suốt mica Hưng Phú Gia có màu sắc đa dạng

Về ưu điểm:

  • Tỷ trọng nhẹ chỉ bằng ½ so với thủy tinh, có thể cho 98% ánh sáng đi qua nếu sử dụng tấm mica độ dày 3mm.  
  • Màu sắc phong phú đa dạng có thể kể đến như trắng sữa, trắng đục, trắng kem, xanh ngọc, xanh dương, vàng, đỏ, cam…
  • Độ bền cao, nhiệt độ tạo hình từ 140 – 180 độ C, bị đốt cháy ở 460 độ C. 
  • Dễ gia công, uốn ép, tạo hình và không dẫn nhiệt, dẫn điện thấm nước, chịu được trong môi trường kiềm tốt.

Về nhược điểm: Mặc dù thường được so sánh với kính về độ bền, khả năng lấy sáng, trọng lượng nhưng tấm nhựa Mica có một nhược điểm là mềm và dễ bị trầy xước hơn kính. Mặc dù dễ bị trầy xước nhưng nó khó vỡ, khi vỡ sẽ nứt thành nhiều mảnh lớn không gây nguy hiểm cho người sử dụng. 

Về giá cả: Cũng giống như các sản phẩm khác, tấm mica có rất nhiều chủng loại và nhiều mức giá khác nhau. Nhìn chung, mức giá của tấm nhựa mica trong suốt kích thước 1220 x 2440mm giao động từ 600.000 – 3.600.000 VNĐ/tấm. Riêng với những sản phẩm có độ dày 10 – 30 mm, có giá từ 4.000.000 – 12.000.000 tùy theo độ dày sản phẩm. 

Tấm nhựa trong suốt Composite

Tấm nhựa lấy sáng trong suốt lợp mái Composite có thành phần chính là sợi thủy tinh composite, sợi carbon, nhựa tiêu chuẩn cao Polyeste và các thành phần khác như sợi gốm, sợi Nomex, sợi tổng hợp ổn định nhiệt… Là một sản phẩm được sử dụng nhiều trên thế giới với độ bền cao, giá thành rẻ, được đánh giá là phù hợp với điều kiện thời tiết của Việt Nam.

tấm nhựa trong suốt lợp mái
Tấm nhựa Composite là vật liệu lợp mái trong suốt được sử dụng khá phổ biến

Về ưu điểm:

  • Khả năng lấy sáng tốt, cho phép 85% ánh sáng tự nhiên truyền qua, có khả năng ngăn ngừa các tia cực tím ảnh hưởng đến sức khỏe và độ bền của các sản phẩm bên trong.
  • Khả năng chịu lực tốt, có thể chống chịu tốt trong điều kiện nhiệt độ từ âm 30 – 120 độ C. 
  • Có thể cách âm, giảm thiểu tác động của môi trường bên ngoài đến không gian. Đồng thời còn có thể chống oxy hóa, mài mòn, không xảy ra phản ứng trong môi trường axit và kiềm. Sử dụng tốt cho các công trình ven biển. 
  • Trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển, dễ thi công giúp tiết kiệm thời gian công sức.

Về nhược điểm: Cũng giống như tấm nhựa trong suốt lợp mái Poly, tấm nhựa Composite có khả năng lấy sáng thấp hơn kính, chỉ từ 80 – 90%. Ngoài ra, nếu không sử dụng nữa thì sản phẩm dễ trở thành phế phẩm vì khó tái chế. 

Về giá cả: Hiện nay, giá tấm nhựa lấy sáng composite được tính theo loại lớp với khổ chung rộng 1070mm, có giá từ 60.000 – 350.000 VNĐ/tấm.

HotLine 0979 11 66 88 (Ms Thanh)

Mua tấm nhựa trong suốt lợp mái ở đâu?

Sử dụng nhựa lấy sáng trong suốt để lợp mái là giải pháp lấy sáng thông minh và đang là xu hướng dẫn đầu hiện nay. Thế nhưng, không dễ để tìm được một đơn vị phân phối, cung cấp sản phẩm chính hãng, giá rẻ, chất lượng. Do đó, nên mua tấm lớp mái trong suốt ở đâu thật sự là câu hỏi khó với nhiều người.

Một trong những địa chỉ cung cấp tấm nhựa lấy sáng có cả 3 loại tấm lợp mái trong suốt trên mà bạn có thể tham khảo là Hưng Phú Gia. Đây là tổng kho vật liệu xây dựng hàng đầu TP.HCM, chuyên cung cấp các sản phẩm lấy sáng, cách âm cách nhiệt được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động, Hưng Phú Gia đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy của nhiều chủ đầu tư và gia đình mang đến một không gian hiện đại, tiện nghi mà lại tiết kiệm tối ưu. 

Có thể thấy, mỗi sản phẩm điều có những ưu nhược điểm riêng. Tùy vào mục đích, nhu cầu sử dụng và tình hình tài chính mà bạn lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn xác định được đâu là sản phẩm mà mình đang tìm kiếm.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

tấm nhựa lấy sáng trong suốt

Phân phối tấm nhựa lấy sáng trong suốt giá tốt tại TPHCM

Tấm nhựa lấy sáng trong suốt là một trong những vật liệu xây dựng mới được sử dụng ở nhiều công trình như nhà ở...

Tấm nhựa pvc trong suốt mua ở đâu giá rẻ chất lượng tại TPHCM

Tấm nhựa pvc trong suốt mua ở đâu chất lượng uy tín mà giá cả lại phải chăng, phù hợp túi tiền bao giờ cũng...

vật liệu xây dựng xanh

Vật liệu xây dựng xanh là gì? Nhà cung cấp VLXD Xanh uy tín TPHCM

Vật liệu xây dựng xanh đang trở thành một xu thế tất yếu của ngành xây dựng được nhà nước khuyến khích phát triển. Vật...

tấm cách âm phòng thu

Các loại tấm cách âm phòng thu tốt nhất – Báo giá chi tiết

Sử dụng tấm cách âm cho phòng thu là một trong những vấn đề không thể bỏ qua khi xây dựng phòng thu để ngăn...

Giấy chứng nhận đại lý chính thức của Nhôm Việt Dũng

Đại lý Alu Alcorest ủy quyền của Công ty Nhôm Việt Dũng tại TPHCM

Trở thành đại lý Alu Alcorest ủy quyền tại TPHCM của công ty cổ phần nhôm Việt Dũng là kết quả của những nỗ lực...

vật liệu bảo ôn

Vật liệu bảo ôn là gì? Các loại vật liệu bảo ôn được HPG cung cấp

Vật liệu bảo ôn là thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng nhiều trong lĩnh vực điện lạnh và hệ thống cơ khí. Sử dụng...