Các loại tấm lợp lấy sáng trong nông nghiệp tốt nhất

Tấm lợp lấy sáng không chỉ là sản phẩm được ứng dụng rộng rãi để làm mái che cho trung tâm mua sắm, sân bóng đá, làm kính chắn gió và phụ kiện trong công nghiệp chế tạo ô tô mà còn được sử dụng rộng rãi trong nông nghiệp. Sử dụng tấm lợp lấy sáng trong công nghiệp không chỉ giúp nâng cao năng suất cây trồng hoa màu mà còn giúp ổn định giá thành và cải thiện kinh tế. 

Vì sao nên sử dụng tấm lợp lấy sáng trong nông nghiệp?

Chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp là mục tiêu chung của nền kinh tế nước ta. Tuy nhiên, dù áp dụng thành tựu khoa học kỹ thuật nào đi nữa thì vấn đề cần giải quyết trước tiên chính là ứng phó với biến đổi khí hậu, hiện tượng thời tiết cực đoan, bất thường như hiện nay. Một trong những giải pháp hữu hiệu được nhiều nước áp dụng đó chính là sử dụng tấm lợp lấy sáng để làm nhà kính trong nông nghiệp.

tấm lợp lấy sáng trong nông nghiệp
Tấm lợp lấy sáng ngày càng được sử dụng rộng rãi trong nông nghiệp

Nhà kính được xây dựng bằng tấm lợp lấy sáng mang lại những lợi ích sau đây:

  • Giảm sử lệ thuộc vào thời tiết và khí hậu, giúp người nông dân chủ động trong sản xuất từ đó mở rộng quy mô sản xuất. 
  • Tăng năng suất, chất lượng cay trồng, không cần phải trồng cây theo mùa vụ để tránh các biến động của thời tiết, cây trồng cũng không chịu các tác động của môi trường bên ngoài như nắng nóng, gió lớn, mua bão…
  • Có thể tiến hành trồng cây trái mùa và thử nghiệm các giống cây trồng mới, đa dạng trong sản xuất nông nghiệp
  • Giúp nâng cao giá thành sản phẩm do hạn chế được sự lãng phí về tài nguyên đất, có thể áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại không cần dùng hóa chất độc hại mà chất lượng sản phẩm vẫn đảm bảo.
  • Ngăn cản tác động tiêu cực của tia UV đến cường độ quang hợp và sự phát triển của cây trồng giúp cây trồng phát triển tốt. 

Theo thống kê, mô hình sản xuất trong nhà kính mang lại gấp 2 và thậm chí gấp nhiều lần so với phương pháp canh tác truyền thống. Mặc dù chi phí xây dựng ban đầu khá tốn kém nhưng về lâu dài thì việc sử dụng nhà kính mang đến hiệu quả kinh tế cao rất nhiều.

Các loại tấm lợp lấy sáng trong nông nghiệp phổ biến

Thời tiết ngày càng khắc nghiệt và biến đổi thất thường, nếu không có biện pháp ứng phó phù hợp thì cây trồng, hoa màu sẽ khó mà phát triển và cho năng suất cao. Nắm bắt được điều này, rất nhiều hộ gia đình, nhiều cơ sở sản xuất nông nghiệp đã tiến hành xây dựng và lắp đặt nhà kính đặc biệt là nhà kính thủy canh để ứng phó với biến đổi khí hậu và nâng cao năng suất cây trồng. Các loại tấm lợp lấy sáng được sử dụng để làm nhà kính trong nông nghiệp thường là:

Tấm lợp thông minh polycarbonate 

Một trong những tấm lợp lấy sáng được sử dụng phổ biến trong nông nghiệp hiện nay là tấm polycarbonate. Sở dĩ sản phẩm này được sử dụng phổ biến là do khả năng tạo ra một môi trường nhiệt độ lý tưởng và ổn định giúp cây trồng phát triển hiệu quả. Một số đặc điểm của tấm lấy sáng nông nghiệp Polycarbonate bao gồm:

tấm lợp lấy sáng dùng trong nông nghiệp
Hưng Phú Gia cung cấp tấm lợp Poly lấy sáng trong nông nghiệp
  • Khả năng lấy sáng tốt, có thể lên đến 89 – 93%, tùy thuộc vào nhu cầu lấy sáng mà lựa chọn độ dày và màu sắc sản phẩm sao cho phù hợp. 
  • Trọng lượng nhẹ, chỉ bằng ⅓ trọng lượng thủy tinh có cùng độ dày, thuận tiện cho việc vận chuyển, thi công lắp đặt.
  • Khả năng chống chịu tốt với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, khả năng chống va đập gấp 200 lần so với kính, thích hợp với những khu vực thường xuyên có mưa, gió lớn.
  • Có khả năng chống thấm, chống ẩm cao, rêu và nấm mốc không thể phát triển trên bề mặt sản phẩm giúp giữ cho nhà kính luôn sạch sẽ.
  • Có khả năng cách nhiệt, giữ cho nhiệt độ của môi trường bên trong luôn ổn định, được biệt có hiệu quả tốt với những khu vực quá lạnh hoặc quá nóng.
  • Được sản xuất với một lớp chống tia UV đặc biệt giúp ngăn cản ảnh hưởng của tia cực tím đến sự phát triển của cây trồng. 

>> Xem thêm: Báo giá tấm lợp lấy sáng Polycarbonate

>> Tham khảo danh sách sác sản phẩm tấm poly rỗng ruột tại đây: https://hungphugiagroup.vn/danh-muc-san-pham/tam-polycarbonate-rong

>> Tham khảo danh sách sác sản phẩm tấm poly đặc ruột tại đây: https://hungphugiagroup.vn/danh-muc-san-pham/tam-polycarbonate-dac

HOTLINE: 0979 11 66 88 – Ms Thanh

Tấm lợp lấy sáng Composite

Tấm lợp lấy sáng Composite hay tấm lợp nhựa sợi thủy tinh là sản phẩm được làm từ nhựa Composie kết hợp với sợi thủy tinh và một số chất phụ gia khác. Được sản xuất theo công nghệ Diaphragm đàn hồi kết hợp với khuôn và áp lực. 

tấm lợp lấy sáng nhà kính nông nghiệp
Tấm nhựa Composite cũng được sử dụng rộng rãi trong xây dựng nhà kính nông nghiệp

Đặc điểm của tấm lợp lấy sáng Composite:

  • Có thiết kế và đặc điểm gần như tương tự tấm lợp lấy sáng Polycarbonate, khả năng lấy sáng từ 85 – 90%
  • Cung cấp đầy đủ ảnh sáng, độ ẩm, nhiệt độ cho cây trồng tổng hợp chất diệp lục, hấp thụ năng lượng và thực hiện quá trình quang hợp. 
  • Có độ bền 20 năm, tính đàn hồi tốt, chịu lực, tải, va đập tốt, chống chịu tốt với các tác động của điều kiện thời tiết.
  • Không bị ăn mòn bởi acid, không bị oxy hóa, mài mòn thường được dùng làm mái che, tấm lợp cho các nhà kính, công trình nông nghiệp ở các khu vực ven biển.
  • Có 2 kiểu mái là lượn sóng hoặc phẳng , tùy vào mục đích sử dụng mà lựa chọn kiểu dáng phù hợp.
  • Chống chịu tốt trong điều kiện nhiệt độ từ âm 30 đến 120 độ C, có lớp phủ chống tia UV giúp cây trồng phát triển tốt.

Mua tấm lấy sáng nông nghiệp ở đâu?

Sử dụng tấm lợp lấy sáng là xu hướng chung của ngành nông nghiệp trên thế giới hiện nay nhằm hạn chế các tác động của môi trường và nâng cao năng suất và giá thành của cây trồng. Với một nước có cơ cấu ngành nông nghiệp cao và điều kiện thời tiết khắt nghiệt như Việt Nam, việc sử dụng tấm lợp lấy sáng làm nhà kính là xu hướng tất yếu.

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua tấm lợp lấy sáng nông nghiệp thì Hưng Phú Gia chính là một địa chỉ không thể bỏ qua. Hưng Phú Gia cung cấp tấm lợp lấy sáng với mọi số lượng cho tất cả các đơn hàng từ lớn đến nhỏ với mức giá vô cùng phải chăng. Không chỉ là địa lý tấm lợp lấy sáng thông minh, Hưng Phú Gia còn là tổng kho vật liệu xây dựng hàng đầu miền Nam. 

Trên đây là một số thông tin về tấm lợp lấy sáng nông nghiệp và các sản phẩm tiêu biểu được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nếu đang băn khoăn không biết có nên lựa chọn các sản phẩm này không, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp thêm thông tin về sản phẩm. 

>> Tham khảo thêm: Tấm lợp lấy sáng giá rẻ

Mọi thắc mắc về các loại tấm lợp lấy sáng trong nông nghiệp xin vui lòng liên hệ với chúng tôi


CÔNG TY XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HƯNG PHÚ GIA

Địa chỉ: 299/8C Lý Thường Kiệt, P.15, Q.11, Tp.HCM (Bản đồ đường đi)

Số điện thoại: (028) 62964592

Di Động: 0979 11 66 88 – 079 6186286

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

tấm lợp lấy sáng polycarbonate tại huế

Cung cấp tấm lợp lấy sáng Polycarbonate tại Huế

Mua tấm lợp lấy sáng Polycarbonate ở đâu tại Huế là câu hỏi chung của rất nhiều khách hàng ở đây. Bởi nhu cầu sử...

Tấm Cemboard làm vách ngăn

Tấm Cemboard làm vách ngăn: Giải pháp hiệu quả và tiết kiệm

Tấm Cemboard làm vách ngăn hiện nay đang được ứng dụng rất nhiều trong các công trình về nhà ở hay văn phòng. Đây được...

tấm lợp lấy sáng dạng phẳng Polycarbonate

Điểm bán tấm nhựa lấy sáng dạng phẳng giá rẻ tại TPHCM

Tấm nhựa lấy sáng phẳng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, có khả năng lấy sáng và chịu lực tốt, độ...

tấm lợp lấy sáng giá rẻ

Cung cấp tấm lợp lấy sáng giá rẻ tại TPHCM

Tấm lợp lấy sáng là những tấm lợp thông minh có khả năng cho ánh sáng truyền qua nhằm lấy được nguồn ánh sáng tự...

đại lý tấm alu uỷ quyền chính hãng

Điểm bán lẻ tấm Alu tại quận Tân Bình, Quận 11 uy tín, giá rẻ

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu mua lẻ tấm Alu nhưng không biết ở đâu có bán lẻ tấm Alu chính hãng giá...

tấm nhựa lót sàn gác lửng

Cung cấp tấm nhựa lót sàn gác lửng giá rẻ tại TPHCM

Hiện nay, nhu cầu sử dụng tấm nhựa lót sàn gác lửng ngày càng tăng cao, bởi đây là một trong những vật liệu chính...