So Sánh Tấm Nhựa Polycarbonate và Tấm Mica Acrylic

Tấm Nhựa Mica Acrylic và Polycarbonate là hai loại nhựa trong suốt được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Giữa chúng có những đặc điểm khác nhau và có những ưu nhược điểm khác nhau. Để so sánh chi tiết hơn, bạn nên xem xét các tiêu chí riêng lẻ phù hợp với nhu cầu của mình. Dưới đây là một số khía cạnh chính để so sánh khi lựa chọn giữa acrylic và polycarbonate cho công trình của bạn.

So sánh tấm Mica Acrylic và tấm Polycarbonate

so sánh tấm mica acrylic và Polycarbonate
Tấm Polycarbonate và Mica acrylic – Lựa chọn nào tốt nhất.

Loại nào chịu lực tốt hơn?

Acrylic và Polycarbonate đều có trọng lượng bằng 1/2 thủy tinh có kích thước tương tự, tuy nhiên cả hai loại nhựa này đều bền hơn nhiều so với thủy tinh, cung cấp khả năng chống va đập lớn hơn nhiều. Cả hai đều rất bền và Polycarbonate mạnh hơn acrylic. Nếu bạn đang so sánh với thủy tinh, acrylic có khả năng chống va đập gấp 10 lần thủy tinh. Polycarbonate có khả năng chống va đập gấp 250 lần thuỷ tinh.
Tấm mica Acrylic rất cứng và khó uốn cong trong khi polycarbonate có thể được uốn cong dễ dàng. Acrylic dễ bị nứt gãy hơn polycarbonate khi chịu áp lực.

Loại nào trong suốt hơn?

Acrylic có độ trong tốt hơn kính, cho phép ánh sáng nhiều hơn với độ truyền sáng 92% so với polycarbonate có độ truyền sáng 88%. Cả hai đều được sử dụng thay thế kính trong rất nhiều ứng dụng – ví dụ, polycarbonate thường được sử dụng trong kính nhà chờ xe buýt vì nó rất bền. Cả acrylic và polycarbonate đều được sử dụng cho kính thứ cấp.

Acrylic có thể đánh bóng để khôi phục độ trong của nó, trong khi polycarbonate không thể đánh bóng.

so sánh Mica acrylic với tấm Polycarbonate
Tấm Mica Acrylic có độ trong suốt vượt trội hơn so với Polycarbonate

Loại nào chịu nhiệt tốt hơn?

Acrylic có thể được sử dụng ở nhiệt độ từ -30 độ F đến 190 độ F. Nó có thể nở ra và co lại khi thay đổi nhiệt độ mặc dù nó sẽ không co lại vĩnh viễn theo thời gian.
Polycarbonate có thể chịu đựng nhiệt độ lên đến 240 độ F. Polycarbonate cũng có khả năng chống lại các hóa chất như xăng và axit.

Loại nào dễ cắt, khoan hơn?

Cả tấm acrylic và tấm polycarbonate đều có thể được cắt bằng các công cụ thông thường như cưa hoặc bộ định tuyến, mặc dù acrylic cắt dễ dàng hơn so với polycarbonate. Polycarbonate chống lại lực đẩy ban đầu của cưa hoặc bộ định tuyến khi bắt đầu cắt.

Acrylic sẽ nứt nếu nó được khoan gần mép hoặc bằng mũi khoan không được thiết kế cho nhựa. Polycarbonate dẻo hơn nên thường không bị nứt khi được khoan ngay cả khi được khoan sát mép bằng mũi khoan tiêu chuẩn.

Cái nào dễ uốn cong hơn?

Uốn nhiệt hoạt động tốt hơn với acrylic so với polycarbonate. Polycarbonate có thể được hình thành nguội hoặc uốn cong mà không cần gia nhiệt.

so sánh mica acrylic và polycarbonate
Polycarbonate có thể dễ dàng uốn cong nên đây là lựa chọn hàng đầu khi sử dụng lợp mái lấy sáng

Loại nào dễ dàng vệ sinh hơn?

Cả acrylic và polycarbonate đều dễ dàng vệ sinh. Lựa chọn tốt nhất để làm sạch là vải sợi nhỏ hoặc vải cotton 100% (không dùng các loại khác!). Acrylic chỉ nên được làm sạch bằng nước xà phòng ấm hoặc chất làm sạch acrylic. Không nên sử dụng hóa chất trên acrylic. Polycarbonate có tính kháng hóa chất cao hơn acrylic; nó có thể được làm sạch bằng chất tẩy rửa khắc nghiệt hơn có chứa hóa chất như amoniac.
Không nên làm sạch nhựa bằng dung môi.

Loại nào bền hơn?

Cả acrylic và polycarbonate đều có khả năng chống chịu thời tiết và giãn nở và co lại với sự thay đổi nhiệt độ mà không bị co ngót lâu dài hoặc vĩnh viễn.
Cả Mica acrylic và polycarbonate đều có thể bị trầy xước, vì vậy hãy tránh chạm vào chúng bằng bất kỳ thứ gì được làm từ chất kết dính mài mòn.
Tấm mica Acrylic có nhiều khả năng bị bể vỡ hơn polycarbonate vì nó chịu va đập kém hơn. Tuy nhiên, nó không dễ trầy xước và sẽ không bị ố vàng theo thời gian.
Polycarbonate có khả năng bắt lửa thấp, trong khi tấm mica acrylic sẽ cháy chậm và không được khuyến khích sử dụng ở những nơi có thể có lửa.

Loại nào rẻ hơn?

Acrylic rẻ hơn Polycarbonate, thực tế ngoài thị trường tấm nhựa Polycarbonate đắt hơn tấm Mica acrylic khoảng 35%

Tóm lại về mặt ưu điểm tấm mica acrylic cứng hơn, trong suốt hơn, chống xước tốt hơn và rẻ hơn polycarbonate, tấm Polycarbonate có thể uống cong dễ dàng và hầu như không thể phá vỡ. Về mặt hạn chế mica acrylic có thể nứt / vỡ dưới tác động và polycarbonate dễ trầy xước hơn.

Hy vọng với những phân tích ở từng khía cạnh của vật liệu trên đây, Hưng Phú Gia đã phần nào giúp quý khách xác định được đâu là vật liệu tốt nhất và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi để giải đáp thêm nếu còn bất kỳ vấn đề nào còn vướng mắc.

HOTLINE : 0979 11 66 88 (Hỗ trợ tư vấn 24/7)

CÔNG TY XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HƯNG PHÚ GIA

Địa chỉ: 270B Lý Thường Kiệt, P.6, Q. Tân Bình, Tp.HCM (Bản đồ đường đi)

Số điện thoại: (028) 62964592

Di Động: 0979 11 66 88 – 079 6186286

Email: hungphugia270b@gmail.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

tấm poly vật liệu bền vững dưới mọi điều kiện thời tiết

Tấm nhựa Poly – Vật liệu lợp tốt nhất cho mọi điều kiện thời tiết

Khi nghĩ đến những vật liệu lợp cho mái nhà, chúng ta thường nghĩ đến các vật liệu truyền thống như tôn kẽm, ngói nung,...

tấm nhựa lót sàn gác lửng

Cung cấp tấm nhựa lót sàn gác lửng giá rẻ tại TPHCM

Hiện nay, nhu cầu sử dụng tấm nhựa lót sàn gác lửng ngày càng tăng cao, bởi đây là một trong những vật liệu chính...

đại lý tấm alu uỷ quyền chính hãng

Điểm bán lẻ tấm Alu tại quận Tân Bình, Quận 11 uy tín, giá rẻ

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu mua lẻ tấm Alu nhưng không biết ở đâu có bán lẻ tấm Alu chính hãng giá...

6 Loại Tấm Cách Nhiệt Chống Nóng Mái Tôn Tốt Nhất

Sử dụng tấm cách nhiệt chống nóng đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho không gian nhà ở, chẳng hạn giúp không khí trong...

Báo giá tấm cách nhiệt Cát Tường từ đại lý chính thức tại TPHCM

Tấm cách nhiệt Cát Tường được xem là một trong những dòng vật liệu chống nóng, cách âm hiệu quả nhất hiện nay. Sản phẩm...

Tấm lợp lấy sáng loại nào tốt? Lời khuyên đúng từ chuyên gia

Tấm lợp lấy sáng loại nào tốt là thắc mắc của khá nhiều khách hàng, bởi vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều...