Màng chống thấm HDPE là gì? Báo giá sỉ, lẻ tốt nhất TP. HCM

Màng chống thấm HDPE là giải pháp chống thấm hiệu quả nhất hiện nay, đây là vật liệu đi đầu xu hướng bảo vệ môi trường. Được dùng phổ biến trong việc chống thấm tại các công trình công nghiệp hoặc nông lâm thuỷ hải sản. Vậy màng chống thấm HDPE là gì? Cũng như các ứng dụng của nó sẽ được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Màng chống thấm HDPE là gì?

Màng chống thấm HDPE (hoặc là bạt chống thấm HDPE) là tên viết tắt của Hight Density Polyethylene. Được sản xuất từ 97.5% loại hạt nhựa HDPE nguyên sinh có trộn với 2.5% phụ gia Carbon đen chống lão hoá giúp cho màng HDPE có khả năng kháng rất tốt các loại hoá chất và vi sinh nên tuổi thọ sử dụng rất bền lâu (trên 20 năm). Kèm với đó là chất ổn định nhiệt và chất kháng tia UV nên màng chống thấm HDPE không độc hại và được dùng để chứa nước ngọt an toàn.

Màng chống thấm HDPE
Màng chống thấm HDPE tại Hưng Phú Gia

Sản phẩm có nhiều kích cỡ và độ dầy khác nhau phong phú cho nhiều mục đích sử dụng. Tuy nhiên độ dầy phổ biến và thông dụng nhất là từ 0.03mm đến 3mm (tương ứng 3zem đến 30zem).

Trong các công trình xây dựng công nghiệp, dân dụng hay nông lâm thuỷ sản đều chú trọng đến vấn đề chống thấm. Nó ảnh hưởng đến sự vận hành, chất lượng và tuổi thọ của công trình. Với sự phát triển của khoa học và công nghệ vật liệu xây dựng mà màng chống thấm HDPE ra đời. Ngoại việc chống thấm vô cùng hiệu quả, nó còn được tích hợp thêm nhiều ưu điểm về chi phí và tính ứng dụng thực tiễn rất cao.

Ưu và nhược điểm của màng chống thấm HDPE

Ngày nay, rất nhiều công trình ở cả nông thôn lẫn thành thị, to nhỏ khác nhau hoặc giữa các ngành khác nhau đều đã chọn màng chống thấm HDPE để thay thế hoàn toàn cho các vật liệu trước kia thường dùng.

Ưu điểm

Khả năng chống thấm tuyệt vời và tính cách ly tuyệt đối

Ngay từ tên gọi cũng đủ hiểu về khả năng và công dụng của màng HDPE rồi: đó chính là chống thấm. Nhưng chính xác nhất thì vật liệu này được gọi là vật liệu cách ly dùng cho công nghiệp, bởi nó có thể cách ly gần như tuyệt đối giữa 2 môi trường mà nó là vật ở giữa. Chính vì thế mà màng chống thấm HDPE thường được sử dụng để chống thấm cho đáy ao hồ, bể chứa nước, hầm Biogas, bãi rác tập trung…

Tính năng chống thấm của nó tồn tại xuyên suốt tuổi thọ chứ không hề bị suy giảm theo năm tháng. Thực tế sử dụng đã chứng minh màng HDPE dùng tốt hơn 20 năm ngay cả với các công trình chứa khí Biogas luôn chịu lực nén rất cao và liên tục.

Ưu điểm màng chống thấm HDPE
Màng chống thấm HDPE với khả năng chống thấm tuyệt vời

Mức giá đại trà dễ tiếp cận đến các công trình dù lớn hay nhỏ

Mang nhiều đặc tính ưu việt nhưng mức giá của màng chống thấm HDPE lại khá dễ chịu với người dùng. Cho dù với nhà nông muốn mua để xây hầm Biogas thì vẫn có khả năng tiếp cận được với loại vật liệu này. Ngoài chi phí mua vật liệu thì người dùng còn phải trả các chi phí khác khi thi công như công thợ, phí vận chuyển, làm mặt bằng…

Cách sử dụng tương đối dễ dàng

Hầu như toàn bộ các công trình thi công sử dụng màng HDPE khá dễ dàng, người trực tiếp thao tác không cần học quá chuyên sâu nhưng các thiết bị cần thiết như máy hàn chuyên dụng là phải có mới làm được

Chất lượng sản phẩm đồng nhất

Màng chống thấm HDPE được sản xuất bởi hệ thống máy móc tiên tiến, hiện đại hàng đầu thế giới. Toàn bộ quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt và kỹ càng bởi các chuyên gia trong ngành. Vì vậy nên đảm bảo sự đồng đều về chất lượng, đạt được tiêu chuẩn cao, không xảy ra tình trạng chênh lệch chất lượng trên cùng một lô hàng hay giữa các lô hàng với nhau.

An toàn cho sức khoẻ và thân thiện với môi trường

Sản phẩm có 100% thành phần không gây độc hại với môi trường. Bên cạnh đó, màng chống thấm HDPE còn có khả năng kháng xâm thực của các hoá chất hay vi sinh vật và nấm mốc. Đảm bảo môi trường sống trong lành, nguồn nước sạch lâu dài. Nhờ đó hạn chế tối đa các vấn đề ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khoẻ con người.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì màng HDPE vẫn có những nhược điểm khó tránh khỏi.

Tính thẩm mỹ không cao

Đây là điều chúng ta thấy rõ nhất. Bởi mục đích ra đời của màng HDPE là để chống thấm nên chắc chắn tính thẩm mỹ của chúng không được coi trọng nhiều, màu sắc không được bắt mắt (đa số chúng ta sử dụng chỉ có màu đen đơn điệu)

Khối lượng hơi nặng

Một nhược điểm nữa của màng chống thấm HDPE là trọng lượng khá nặng. Nguyên nhân một phần có thể là do mật độ các hạt HDPE trong màng khá cao. Do trọng lượng khá lớn nên sẽ gây ra một số khó khăn nhất định khi vận chuyển và thi công. Việc trải thảm khi thi công sẽ vất vả hơn vì cuộn vật liệu khá to, nặng và cồng kềnh.

Tham khảo thêm: Giấy dầu chống thấm Hàn Quốc

Ứng dụng của màng chống thấm HDPE

Màng chống thấm HDPE được sử dụng phổ biến hiện nay là nhờ đến những điểm ưu việt của nó mà khó có loại vật liệu nào so bì được. Không chỉ sở hữu khả năng chống thấm cực tốt, màng HDPE còn mang đến những lợi ích khác về chi phí, thời gian thi công được rút ngắn và đảm bảo các yêu cầu về an toàn môi trường theo quy định của nhà nước.

Trong công trình công nghiệp

Lót đáy bãi rác, bãi chứa chất thải, hoá chất

Các kỹ sư xây dựng thường sử dụng màng chống thấm HDPE để lót phần đáy của các công trình thi công. Các bãi rác tập trung, nhà máy xả thải, hoá chất, bồn bể chứa xăng dầu, phân bón… Nhằm chặn các chất độc hại thấm ra bên ngoài gây ô nhiễm môi trường.

Màng HDPE lót đáy bãi rác
Màng chống thấm HDPE được ứng dụng lót đáy bãi rác thải

Nhờ ứng dụng màng HDPE mà luôn đảm bảo được vệ sinh và an toàn cho môi trường sống. Ngăn các loại hoá chất thẩm thấu gây ô nhiễm nguồn nước ngầm. Đây là việc làm rất hiệu quả cho môi trường.

Lót đáy hồ nuôi thuỷ sản

Màng chống thấm HDPE được sử dụng trong ngành nuôi trồng thuỷ sản giúp tạo lớp ngăn cách nước trong hồ nuôi với môi trường bên ngoài, ngăn không cho nước thấm ngược vào hồ. Từ đó giúp ổn định độ PH, nồng độ muối trong nước, ngăn mầm bệnh xâm nhập vào hồ, bảo vệ con giống khoẻ mạnh.

Tôm hay các loại hải sản khác được nuôi trong tấm màng này ít bị bệnh do không tiếp xúc trực tiếp với đất. Trong trường hợp bị bệnh thì cũng bị trong phạm vi nhỏ, khó bị lây lan so với cách nuôi thông thường

Làm màng phủ nổi

Các tấm màng chống thấm HDPE với tỉ trọng 0.94 được phủ trên các hồ chứa các chất thải của khu chuồng trại chăn nuôi công nghiệp, hồ xử lý nước thải cho các nhà máy tinh bột sắn, giấy, rượu nhằm ngăn mùi, ngăn nước mưa xâm nhập gây phát sinh dịch bệnh và chống ô nhiễm không khí.

Chống thấm đê, đập, kênh mương

Màng HDPE được sử dụng để chống thấm đê đập thuỷ điện, kênh mương, phát huy triệt để khả năng chống thấm và tính chất cơ lý ưu việt của tấm màng.

Trong công trình dân dụng

Ở các trang trại chăn nuôi

Màng chống thấm có khả năng kháng sinh hoá. Vì trong các hồ nước thải ở trang trại luôn chịu tác động của vi sinh vật và chất thải từ quá trình chăn nuôi.

Chất liệu HDPE vừa thân thiện với môi trường, vừa kháng với tất cả các phản ứng sinh hoá học trong điều kiện như ở trong bể, hầm xử lý nước thải… Do đó không có loại vật liệu nào tốt và phù hợp hơn là màng HDPE.

Chống thấm cho mái nhà

Nhờ vào những ưu điểm chưa chống thấm tuyệt vời, chống tia UV, tuổi thọ cao và chịu được nhiệt độ khắc nghiệt, hạn chế tối đa việc nước và ánh sáng mặt trời ảnh hưởng trực tiếp lên bề mặt thì việc sử dụng màng chống thấm HDPE là sự lựa chọn lý tưởng cho ngôi nhà của bạn.

Màng HDPE lợp mái nhà
Ứng dụng của màng HDPE chống thấm cho mái nhà hiệu quả

Cách lựa chọn màng HDPE theo các tiêu chí cụ thể

Làm bãi rác, bãi thải xỉ nhiệt điện: nên sử dụng bạt HDPE từ 1.5mm – 2mm. Hiện nay đang có giá từ 70.000đ/m2 – 100.000đ/m2.

Làm hồ nuôi trồng thuỷ hải sản: có thể sử dụng màng chống thấm độ dày từ 0.25mm – 1mm tuỳ theo địa hình và diện tích thực tế. Đơn giá dao động từ 30.000đ/m2 – 50.000đ/m2.

Hầm Biogas: tối thiểu lớp đáy dùng màng từ 1mm trở lên, lớp phủ từ 0.75mm trở lên.

Lựa chọn thương hiệu: Màng HDPE Việt Nam sản xuất hay màng chống thấm Thái Lan, Đài Loan hiện nay đều đạt được các tiêu chuẩn quốc tế và yêu cầu kĩ thuật trong thiết kế, thi công và nghiệm thu. Thương hiệu màng chống thấm HDPE HSE do Việt Nam sản xuất có chất lượng tốt tương đương các thương hiệu màng HDPE GSE, Solmax, Huitex…

Một số loại màng chống thấm HDPE phổ biến nhất ở nước ta

Màng chống thấm HDPE HSE

Màng HDPE Aritex là màng chống thấm HDPE Việt Nam được sản xuất bởi Công ty ART với thương hiệu HSE. Tiền thân là nhà máy sản xuất vải địa kỹ thuật, Công ty Aritex mở rộng mặt hàng ngành hàng sản xuất nhằm cung cấp toàn diện và đầy đủ cho các dự án địa kỹ thuật công trình.

Màng chống thấm HDPE HSE
Màng chống thấm HDPE HSE do Việt Nam sản xuất với độ bền và tính chống thấm hiệu quả

Với ưu thế là nhà sản xuất vải địa kỹ thuật lớn với bề dày kinh nghiệm và khả năng nắm bắt thị trường, Công ty Aritex cho ra đời sản phẩm màng HDPE HSE với chất lượng quốc tế, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật khắt khe nhất, chất lượng như tiêu chuẩn R13, GRI về màng chống thấm. Đi kèm với đó là giá cả hợp lý nhất so với các sản phẩm đang được cung cấp ở thị trường Việt Nam nhờ được sản xuất trong nước.

Màng chống thấm HDPE GSE

Màng chống thấm HDPE GSE là thương hiệu của Thái Lan, được làm từ nhựa PE nguyên sinh, phụ gia đi kèm là chất chống oxi hoá, kháng tia UV, kháng hoá chất và vi sinh để kéo dài tuổi thọ ngay cả khi trong điều kiện môi trường tự nhiên trong thời gian dài.

Các sản phẩm màng HDPE GSE là các sản phẩm lót địa kỹ thuật tổng hợp chịu được hầu như tất cả các tác động từ môi trường. Tất cả các sản phẩm đều được thử nghiệm và kiểm tra một cách nghiêm khắc.

Màng chống thấm HDPE Solmax

Solmax là nhà sản xuất vật liệu tổng hợp địa kỹ thuật lớn nhất thế giới. Sản phẩm của Solmax giúp chứa và thoát nước, bảo vệ đất, nước và không khí khỏi các chất độc và ô nhiễm trong các ứng dụng quan trọng như bãi rác, các mỏ khai thác bảo vệ hệ sinh thái. Giá màng chống thấm HDPE Solmax khá tương đồng với giá sản xuất tại Việt Nam.

Màng chống thấm HDPE Huitex

Màng chống thấm HDPE Huitex được nghiên cứu và sản xuất bởi Tập đoàn Huikwang Đài Loan. Các sản phẩm màng chống thấm được chứng nhận đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường của thế giới như ISO 9001, ISO 140001 và CE.

Màng chống thấm HDPE Huitex
Màng chống thấm HDPE Huitex với khả năng chống thấm, chống tia cực tím và kháng hoá chất

Nguyên liệu để sản xuất màng chống thấm HDPE Huitex là hạt nhựa HDPE nguyên sinh, có phụ gia thêm để chống lão hoá, tia cực tím, kháng hoá chất, vi sinh để kéo dài tuổi thọ lên đến 50 năm. Sản phẩm có khả năng chịu kéo và sức kháng đâm thủng cao.

Báo giá màng chống thấm HDPE của Hưng Phú Gia

Tuy trên thị trường có nhiều thương hiệu màng chống thấm khác nhau, nhưng nhìn chung giá không có sự chênh lệch quá nhiều. Chi phí mua màng chống thấm HDPE sẽ phụ thuộc chủ yếu vào 2 yếu tố chính:

Chiều dài: phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của công trình. Khổ rộng của màng chống thấm cố định theo quy chuẩn của nhà sản xuất, riêng chiều dài sẽ có sự dao động dựa trên quy mô công trình và yêu cầu của khách hàng.

Độ dày: giao động trong khoảng 0.3mm – 3mm. Với các yêu cầu độ dày khác nhau từ khách hàng mà sẽ có đơn giá khác nhau. Việc lựa chọn độ dày của màng HDPE phụ thuộc vào yêu cầu kỹ thuật của công trình. Tương ứng với độ dày là các thông số về lực kéo đứt tối thiểu, lực giãn dài tối đa, lực kháng xuyên thủng…

Dưới đây là báo giá màng chống thấm HDPE của Hưng Phú Gia, mời quý khách hàng tham khảo qua.

Tên sản phẩmQuy CáchĐơn Giá (vnd/m2)
Màng chống thấm HDPE 0.3mm8m x 200m13.000
Màng chống thấm HDPE 0.5mm8m x 300m23.000
Màng chống thấm HDPE 0.75mm8m x 250m35.000
Màng chống thấm HDPE 1mm8m x 185m45.000
Màng chống thấm HDPE 1.5mm8m x 125m65.000
Màng chống thấm HDPE 2mm7m x 105m89.000
Màng chống thấm HDPE 3mmLiên hệLiên hệ

Lưu ý: 

  • Đơn giá màng chống thấm HDPE được dựa trên m2 và số liệu chỉ mang tính chất tham khảo bởi tấm màng HDPE là sản phẩm Polymer tổng hợp của quá trình Cracking dầu mỏ. Do đó mà giá cả có thể thay đổi lên hoặc xuống phụ thuộc vào sự biến động dầu mỏ trên thị trường. 
  • Bảng giá trên được áp dụng với đơn hàng từ 5000m2 trở lên. Nếu quý khách hàng mua lẻ, hãy liên hệ trực tiếp để có giá tốt nhất.
  • Đơn giá trên chưa bao gồm VAT và chi phí vận chuyển. 

Để có được đơn giá mua tấm màng chống thấm HDPE tốt nhất, hãy liên hệ trực tiếp đến chúng tôi theo thông tin dưới đây.

HOTLINE: 0979 11 66 88 (Ms. Thanh – Phụ trách kinh doanh)

Mua màng chống thấm HDPE ở đâu uy tín giá tốt tại TP. HCM

Hưng Phú Gia là nhà phân phối nhiều loại tấm màng chống thấm HDPE có chất lượng tốt ở Việt Nam cũng như là các sản phẩm nhập khẩu ở ngoài nước như: Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia… Chúng tôi luôn nhập sẵn hàng số lượng lớn nhằm đáp ứng mọi yêu cầu công trình của quý khách hàng.

Là nhà phân phối lớn, chúng tôi luôn cam kết sản phẩm đến với quý khách hàng là sản phẩm chính hãng, chất lượng luôn được chúng tôi đảm bảo tốt nhất cũng như là lợi thế cạnh tranh về giá trên thị trường.

Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HƯNG PHÚ GIA

  • Địa chỉ: 270B Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, TP. HCM
  • Điện thoại: (028) 6296 4592
  • Di động: 0979 11 66 88
  • Email: hungphugia270b@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

tấm alu nhôm xước

Báo Giá Tấm Alu Nhôm Xước Trắng, Bạc, Vàng, Đồng… Tốt Nhất

Tấm alu nhôm xước được sử dụng phổ biến trong xây dựng, trang trí nội ngoại thất, làm bảng hiệu quảng cáo,... Thông tin trong...

tấm alu gương

Tấm Alu Gương là gì? Đặc Điểm, Phân Loại, Báo Giá Tốt Nhất

Alu gương là một trong những dòng sản phẩm tấm alu cao cấp được sử dụng khá rộng rãi trong những năm gần đây. Sở...

tấm ốp tường trần iwood

Báo Giá Tấm Ốp Tường – Trần IWOOD Tốt Nhất Tại TPHCM

Tấm ốp tường trần IWOOD là một trong những vật liệu trang trí hoàn thiện nội, ngoại thất được sử dụng rất phổ biến trong...

tấm alu vàng gương

Tấm Alu Vàng Gương Bóng chính hãng giá tốt nhất

Tấm alu vàng gương bóng là loại vật liệu cao cấp được sử dụng phổ biến trong trang trí nội thất, ngoại thất và làm...

ứng dụng tấm alu gương đen bóng

Báo giá Tấm Alu Gương Đen Bóng chính hãng Tốt Nhất

Nhờ có tính ứng dụng cao và chất lượng tốt, tấm alu gương đen bóng đang dần thay thế cho các vật liệu truyền thống....

tấm gạch mát (gachmat)

Báo Giá Tấm GACHMAT (Gạch Mát) Cách Nhiệt Chống Nóng TPHCM

Tấm GACHMAT là một vật liệu xây dựng có khả năng cách âm, cách nhiệt chống nóng khá mới trên thị trường. Sản phẩm được...