Sàn Nhựa Giả Gỗ Hèm Khoá là gì? 7 loại tốt nhất dùng phổ biến

Sàn Nhựa Giả Gỗ Hèm Khóa nghe có vẻ lạ nhưng thực chất đây lại là một vật liệu lót sàn phổ biến, được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn trong những năm gần đây. Đặc trưng của dòng sản phẩm này là có hệ thống hèm khóa để liên kết các tấm lát sàn lại với nhau mà không cần dùng đến keo.

Sàn Nhựa Giả Gỗ Hèm Khóa là gì?

Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa là một loại sàn nhựa giả gỗ, có thành phần nguyên liệu chính là nhựa PVC khoảng 90% hoặc Composite (thường là SPC kết hợp với bột đá) cùng các chất phụ gia khác. Khác với các loại sàn nhựa khác, sản phẩm được cải tiến mới trong thiết kế với các tấm nhựa được ghép lại với nhau bằng hèm khóa, hoạt động như khớp nối, có thể giúp các tấm nhựa liên kết lại với nhau dễ dàng mà không cần dùng đến keo. 

sàn nhựa giả gỗ hèm khoá
Sàn nhựa giả gỗ hèm khoá – vật liệu lót sàn được ưa chuộng hiện nay

Có thể hiểu, hèm khóa là một phần cấu tạo của các tấm nhựa giả gỗ, có vai trò nối các cạnh của tấm lót sàn. Bốn cạnh của tấm lát sàn đều được thiết kế với các hèm, còn được gọi là khớp âm – dương nhằm liên kết các tấm lót với nhau. Thiết kế này sẽ giúp quá trình lắp đặt trở nên đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện hơn, giúp tiết kiệm nhiều thời gian hơn so với việc sử dụng keo dinh. Bên cạnh đó, các hèm khóa này cũng tạo độ chắc chắn cho sàn, tránh được hiện tượng hở keo, trơn trượt cho người dùng khi di chuyển trên sàn. 

Được biết, sàn nhựa giả gỗ hèm khóa có cấu tạo gồm 6 lớp như sau:

  • Lớp phủ UV (UV layer): Phủ trên bề mặt của sản phẩm nhằm giúp bề mặt bóng sáng, sạch sẽ, chống bụi, chống trầy xước.
  • Lớp bảo vệ (Wear layer): Thường được làm từ chất liệu PVC, có tác dụng tăng độ bền, khả năng chống mài mòn, chống ồn đồng thời giảm ma sát khi va đập
  • Lớp film màu (Color film): Được in bằng công nghệ 3D, tạo sự phong phú về màu sắc và chủng loại. Màu sắc in tự nhiên, mang đến cảm giác chân thật hơn cho sản phẩm. 
  • Lớp giữa (Middle layer): Thường được làm từ chất liệu nhựa nguyên sinh, bột đá tự nhiên kết hợp với chất phụ gia. Có tác dụng mang đến tính năng chống cháy và chống ẩm cho sản phẩm. 
  • Lớp sợi thủy tinh (Fiberglass layer): Tạo nên đặc tính không bị co giãn, không cháy, không dẫn điện, không thể thắt nút, không đàn hồi cho tấm lót sàn. 
  • Lớp cơ sở (base layer); Được cấu tạo từ nhựa nguyên sinh, tạo cơ sở cân bằng và ổn định cho sàn nhựa giả gỗ hèm khóa. 

Sàn nhựa hèm khóa giả gỗ có tốt không?

Như đã đề cập, sàn nhựa hèm khóa giả gỗ hiện là một trong những sản phẩm được ưa chuộng và đánh giá cao trên thị trường hiện nay. Không phải ngẫu nhiên mà loại sàn nhựa này lại được ưa chuộng đến vậy, đó chính là vì:

  • Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa có độ bền cao, thích hợp với thiết kế không gian hiện đại, khắc phục tốt những ưu điểm của sàn gỗ. Tuổi thọ của sản phẩm có thể lên đến vài chục năm nếu được sử dụng và bảo quản hợp lý. 
  • Sàn nhựa có mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, màu sắc vân gỗ tự nhiên, giống với màu sắc gỗ thật, mang đến cảm giác tinh tế, sang trọng mà lại có thể chống mối mọt, chống thấm nước, chống ẩm, chống cháy tàn thuốc hiệu quả.
  • Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa có thiết kế hèm khóa tinh tế, đảm bảo về chất lượng, tạo sự thuận tiện cho quá trình lắp đặt và sử dụng. Sản phẩm có thiết kế an toàn, lắp đặt nhanh, khả năng chống trơn trượt tốt. 
  • Sàn có một lớp bảo vệ và lớp phủ giúp chống bám bẩn, chống bụi, giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn. 
  • Đặc biệt, sàn nhựa giả gỗ hèm khóa sử dụng nguyên liệu mới, được đánh giá cao về tính an toàn, được kiểm duyệt nghiêm ngặt, không chứa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. 

Các dòng sàn nhựa giả gỗ hèm khóa thông dụng

Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa hiện là một trong những phân khúc sản phẩm được ưa chuộng và phổ biến nhất trên thị trường sàn nhựa giả gỗ hiện nay. Tại Việt Nam, có 3 loại sàn nhựa giả gỗ hèm khóa chính là SPC, WPC và VDL. Mỗi dòng sản phẩm đều có những đặc tính riêng, có thể kể đến như:

1/ Sàn nhựa PVC

Sàn nhựa PVC còn được gọi là sàn Polyvinyl Clorua. Đây là sản phẩm được sản xuất từ 100% nhựa PE nguyên sinh, được tạo thành chủ yếu từ quá trình đùn áp suất cao. Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa PVC thuộc loại sàn nhựa giả gỗ Vinyl, có đặc điểm chính là trọng lượng nhẹ, dễ tạo hình, dễ cắt gọt. Về bề ngoài, sản phẩm này có màu sắc sẫm hơn. 

Được biết, thành phần chính của sàn nhựa hèm khóa PVC là bột đá và nhựa PVC. Sản phẩm này có tính đàn hồi cao, khả năng chống cháy, chống vênh co ngót tốt. Đặc biệt, sàn nhựa PVC còn nổi bật với độ bền màu tối ưu, được ưa chuộng và sử dụng phổ biến ở nhiều nước. 

sàn nhựa pvc hèm khoá
Sàn nhựa PVC có hèm khoá – Màu giả gỗ thông lợt

>> Tham khảo: Báo giá Ván nhựa PVC lót sàn tốt nhất TPHCM

2/ Sàn nhựa  SPC

Sàn nhựa SPC có tên tiếng anh là Stone Plastic Composite. Được làm từ vật liệu Composite kết hợp với nhựa Plastic, bột đá Canxi Cacbonat và các chất phụ gia chống giãn nở. Mỗi thương hiệu khác nhau sẽ có tỉ lệ % tạo thành các sản phẩm khác nhau. Đây cũng là lý do mà mức giá sàn nhựa giả gỗ SPC có sự chênh lệch nhất định. 

Điểm nổi bật của sản phẩm này chính là có khả năng chống thấm nước 100%, tính ổn định cao, chống cháy, chống chịu mối mọt tốt. Sàn nhựa SPC còn được đánh giá cao do khả năng chống cong vênh, co ngót khi nhiệt độ thay đổi đáng kể. Sản phẩm dễ thi công lắp đặt, không chứa hóa chất độc hại mà mẫu mã lại đa dạng, có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, sàn nhựa SPC lại dễ gãy cạnh hèm nếu bề mặt sàn không bằng phẳng, sản phẩm không thể lắp đặt ở khu vực thường xuyên có ánh nắng chiếu trực tiếp. 

sàn nhựa giả gỗ hèm khoá SPC
Sàn nhựa giả gỗ SPC – Vật liệu lót sàn chất lượng hiện nay

3/ Sàn nhựa WPC

Sàn nhựa WPC có tên tiếng anh là Wood Plastic Composite. Sản phẩm này còn có tên gọi là sàn nhựa vân gỗ Vinyl WPC, được sản xuất bằng nhựa tổng hợp. Thành phần chính của vật liệu này chính là nhựa tổng hợp và bột gỗ tái chế tạo nên một liên kết mạnh mẽ, ổn định. Cụ thể, sàn nhựa gỗ WPC bao gồm khoảng 50% bột gỗ tự nhiên, 7% chất kết dính, 38% hạt nhựa nguyên sinh PE và 5% chất tạo màu. 

Ưu điểm của sản phẩm này chính là có khả năng kháng nước 100%, mẫu mã màu sắc đa dạng, có bề mặt chống trơn trượt và trầy xước. Sản phẩm thân thiện với môi trường, đi lại êm chân, không chứa hóa chất độc hại, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Tuy nhiên, sàn nhựa WPC có giá thành tương đối cao, không thích hợp ở những nơi thường xuyên có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, mặt nền lát sàn phải bằng phẳng để tránh cong vênh. 

Các thương hiệu sàn nhựa hèm khóa tốt nhất được dùng phổ biến

Có rất nhiều thương hiệu sàn nhựa giả gỗ hèm khóa nổi tiếng được nhiều người biết đến và đánh giá cao. Tùy vào nhu cầu mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp, một số cái tên tiêu biểu nổi tiếng trên thị trường hiện nay có thể kể đến như: 

1. Sàn nhựa Aimaru

Sàn nhựa Aimaru cũng là một trong những thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người biết đến và đánh giá cao hiện nay. Sản phẩm này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tại Hàn Quốc, đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Thế mạnh của sàn nhựa Aimaru chính là có nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng về mẫu mã, màu sắc, chủng loại, được ưa chuộng rộng rãi trên thị trường quốc tế lẫn Việt Nam. 

Sàn nhựa Aimaru có khả năng chống nước, chống trơn trượt, con vênh, mục nát, mối mọt tốt, có thể chống tia tử ngoại, dễ tạo thi công, lắp đặt đơn giản, tiết kiệm chi phí tối đa cho người sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm còn được đánh giá cao về tính an toàn, các thành phần được kiểm nghiệm là không chứa chất độc hại, an toàn cho sức khỏe con người và thân thiện với môi trường. 

sàn nhựa giả gỗ hèm khoá spc
Sàn nhựa Aimaru là loại sàn nhựa giả gỗ hèm khoá SPC tốt nhất hiện nay

Hiện tại Hưng Phú Gia là Đại lý phân phối chính thức các sản phẩm sàn nhựa Aimaru tại TPHCM. >> Tham khảo ngay: Báo giá sàn nhựa Aimaru tại TPHCM

HOTLINE: 0979116688 – HỖ TRỢ 24/7

2. Sàn nhựa hèm khóa Smartwood WPC

Sàn nhựa Smartwood WPC là sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia, có chất lượng và thiết kế hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sản phẩm có hơn 90% nhựa PVC, được ứng dụng trong nhiều công trình như lót sàn nhà ở, ốp tường ở chung cư, khách sạn, nhà hàng, cửa hàng… Điểm nổi bật của sản phẩm này là có chất lượng tốt, giá thành tương đối cao, khả năng chống mài mòn, chống nước, chống va đập tốt. 

3. Sàn nhựa Winmax SPC

Sàn nhựa Winmax SPC được sản xuất tại Việt Nam, trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến của Hàn Quốc. Có cốt sàn SPC chất lượng cao, ván sàn vân gỗ hèm khóa thông minh, vật liệu sản xuất là nguyên liệu xanh, thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Loại tấm lót sàn này được đánh giá cao về màu sắc và hoa văn, có thiết kế giống hệt với sàn gỗ thật mà lại khắc phục được các nhược điểm vốn có của sản gỗ. 

sàn nhựa giả gỗ hèm khoá
Sàn nhựa Winmax SPC – Chất lượng được dùng phổ biến

4. Sàn nhựa hèm khóa Anpro

Sàn nhựa hèm khóa Anpro là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam trên dây chuyền công nghệ Đức. Cấu tạo của sản phẩm này gồm các phần sau: Lớp phủ UV, lớp phủ trong suốt chống trầy xước, lớp màng vân PVC, lớp lõi cứng SPC và lớp lót. Thế mạnh của thương hiệu này chính là có đa dạng các loại sàn nhựa hèm khóa với mẫu mã chủng loại đa dạng. Có sàn nhựa hèm khóa vân đá, vân thảm và giả gỗ, mỗi loại đều có rất nhiều mẫu sản phẩm riêng đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng.  

5. Sàn nhựa hèm khóa Vinapoly SPC

Sàn nhựa hèm khóa vân gỗ Vinapoly SPC được sản xuất bởi công ty Vinapoly Co,.Ltd trên dây chuyền công nghệ Hàn Quốc hiện đại tại nhà máy ở Việt Nam. Điểm nổi bật của sản phẩm này là sử dụng hèm khóa 5G (System Click Lock 5D), với nguồn nguyên liệu chính là nguyên liệu xanh, được đánh giá cao về tính an toàn, thân thiện môi trường. Sản phẩm có vân gỗ đẹp tự nhiên, có khả năng chống ẩm, chống nước, chống ánh nắng mặt trời, khả năng chịu mài mòn tốt. 

sàn nhựa giả gỗ có hèm khoá
Sàn nhựa hèm khóa Vinapoly SPC

6. Sàn nhựa hèm khóa IDEFLOORS

Sàn nhựa hèm khóa IDE là sản phẩm của tập đoàn IDEFLOORS, một trong những tập đoàn sản xuất sản nhựa lớn nhất tại Châu Á. Sản phẩm này được cấu tạo từ bột nhựa PVC nguyên sinh, kết hợp với hỗn hợp bột đá và phụ gia, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, được kiểm định chặt chẽ trước khi đưa ra thị trường. Điểm khác biệt của sản phẩm này là sử dụng hệ thống hèm khóa IDE 3 nấc rãnh, ở giữa có lớp sợi thủy tinh để chống co giãn, rất thích hợp với khí hậu Việt Nam. 

7/ Một số loại sàn nhựa giả gỗ hèm khóa khác

Một số thương hiệu sàn nhựa giả gỗ hèm khóa khác nổi tiếng, được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay có thể kể đến như: 

  • Sàn nhựa Thaiflor: Được sản xuất tại Thái Lan, nhận được nhiều đánh giá tích cực về chất lượng
  • Sàn nhựa hèm khóa Limonta: Có xuất xứ từ Ý, nổi bật với lớp cao su hoặc lớp xốp đi kèm
  • Sàn nhựa Mines: Sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu, được kiểm định kỹ càng trước khi đưa ra thị trường
  • Sàn nhựa hèm khóa Glotex SPC: Được sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn Hàn Quốc, có giá bán phải chăng, khoảng 330.000 VNĐ/m2

Hưng Phú Gia – Đại lý cung cấp sàn nhựa giả gỗ hèm khoá uy tín tại TPHCM

Quý khách hàng có nhu cầu mua các loại sàn nhựa giả gỗ hèm khoá hoặc có nhu cầu tìm hiểu về dòng sản phẩm này có thể liên hệ ngay với Hưng Phú Gia để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Hưng Phú Gia là một trong những đại lý cung cấp vật tư xây dựng, nội ngoại thất lớn nhất tại khu vực phía Nam có thể cung ứng số lượng lớn các loại sàn nhựa giả gỗ đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, là Đại lý phân phối cấp 1 của các nhà sản xuất vật liệu nên Hưng Phú Gia luôn cung cấp sản phẩm chính hãng, chất lượng cùng chính sách hàng hàng và hậu mãi tốt nhất theo quy định của nhà sản xuất.

địa chỉ mua sàn nhựa giả gỗ hèm khoá
Hưng Phú Gia – Đại lý phân phối các loại sàn nhựa giả gỗ hèm khoá chính hãng tại TPHCM

Hưng Phú Gia rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng. Mọi chi tiết cần hỗ trợ xin quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua HOTLINE: 0979116688 (Hỗ trợ 247)

Trên đây là một số thông tin về sàn nhựa giả gỗ hèm khóa và các loại sàn nhựa hèm khóa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

tấm cách nhiệt cool foam xps cát tường

Tấm cách nhiệt Cool Foam XPS Cát Tường giá tốt tại TPHCM

Tấm cách nhiệt Cool Foam XPS Cát Tường là một trong những sản phẩm được sử dụng phổ biến hiện nay. Không chỉ giúp nâng...

tấm cách nhiệt mái bê tông

Tấm cách nhiệt mái bê tông giá tốt nhất tại TPHCM

Sử dụng tấm cách nhiệt mái bê tông từ lâu đã là giải pháp chống nóng, chống thoát nhiệt, tiết kiệm điện năng hiệu quả...

plexiglass là gì

Plexiglass là gì? Mua tấm Plexiglass ở đâu tại TPHCM

Tấm Plexiglass là một trong những vật liệu được sử dụng khá phổ biến trong nhiều lĩnh vực lĩnh đặc biệt là quảng cáo và...

sàn nhựa giả gỗ

Top 10 loại Sàn Nhựa Giả Gỗ tốt nhất trên thị trường

Sử dụng sàn nhựa giả gỗ thay thế cho các loại vật loại truyền thống như gỗ tự nhiên, gạch, đá… đang ngày càng trở...

vật liệu quảng cáo

Top 5 vật liệu làm biển quảng cáo giá rẻ tốt nhất hiện nay

Biển quảng cáo có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh, nó không chỉ giúp người xem nhận biết thương hiệu mà còn...

simili lót sàn

Simili trải sàn: các mẫu simili lót sàn đẹp bền & giá rẻ tại TPHCM

Simili trải sàn là một loại vật liệu được sử dụng để lót trải sàn nhà được nhiều người ưa chuộng hiện nay do có...