#7 Loại Mái Che Sân Thượng Phổ Biến Tốt Nhất – Tư Vấn Lựa Chọn

Mái che sân thượng là một trong những công trình phụ không thể thiếu của mỗi ngôi nhà. Đặc biệt là ở các thành phố có không gian sống chật hẹp, sân thượng chính là không gian rất tốt để gia đình thư giãn, tập thể dục, trồng rau, làm vườn … Tùy vào mục đích của gia chủ mà mái che sân thượng được thi công bằng các vật liệu và thiết kế khác nhau.

Bài viết này Hưng Phú Gia xin giới thiệu một số loại vật liệu làm mái che sân thượng phổ biến và ưu nhược điểm của từng loại để quý khách hàng dễ dàng hơn khi lựa chọn.

7 loại mái che sân thượng phổ biến, tốt nhất hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều vật liệu được sản xuất để đáp ứng nhu cầu làm mái che sân thượng tùy theo thiết kế của từng ngôi nhà cũng như nhu cầu sử dụng sân thượng của gia chủ. Nếu quý khách đang phân vân chưa biết chọn vật liệu nào để làm mái che sân thượng phù hợp với nhu cầu của gia đình thì ngay sau đây là những loại vật liệu phổ biến nhất mà quý khách hàng nên biết.

1. Mái che sân thượng Polycarbonate

Trong những năm gần đây, việc lựa chọn tấm Polycarbonate làm vật liệu thi công mái che sân thượng được rất nhiều người lựa chọn. Bởi giá thành rẻ, thi công dễ dàng… lại mang đến cho sân thượng nhiều công năng sử dụng hơn.

mái che sân thượng polycarbonate
Mái che sân thượng bằng tấm Polycarbonate được sử dụng khá phổ biến hiện nay

Có thể nói, việc thi công mái che sân thượng bằng tấm lợp Polycarbonate đem lại rất nhiều công năng vì những đặc điểm ưu việt mà dòng vật liệu này mang lại như:

  • Tấm Polycarbonate có trọng lượng khá nhẹ, nên việc vận chuyển vật liệu lên sân thượng cũng như thi công cũng rất dễ dàng, kết cấu khung đỡ cũng không cần quá phức tạp tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí.
  • Khả năng lấy ánh sáng và chống tia UV cực tốt của tấm poly có thể giúp bảo vệ sức khỏe gia đình cũng như mang lại không gian trồng rau, trồng cây vô cùng chất lượng. Bởi nó ko làm mất đi ánh sáng tự nhiên nhiều như những mái che được làm bằng các vật liệu khác.
  • Tấm Poly cũng có khả năng cách nhiệt tốt, tạo không gian mát mẻ để thư giãn.
  • Tấm Poly cũng có giá thành khá rẻ so với những vật liệu cùng chức năng khác.

Hiện nay, có 2 loại dòng sản phẩm tấm Polycarbonate có thể sử dụng làm mái che sân thượng đó là tấm Polycarbonate đặc ruột và tấm Polycarbonate rỗng ruột. Về đặc tính và công năng thì 2 dòng sản phẩm này tương tự như nhau, tuy nhiên về độ bền thì tấm Poly đặc ruột có tuổi thọ cao hơn dòng sản phẩm rỗng ruột. Nhìn chung độ bền của hai dòng sản phẩm này đều trên 15 năm.

2. Mái che sân thượng bằng kính cường lực

Chọn kính cường lực làm vật liệu làm mái che sân thượng cũng là một lựa chọn cho gia chủ muốn một không gian thoáng đãng để trồng cây, hay làm hồ cá trên sân thượng, che mưa nắng … Kính cường lực tương đối bền, tuy nhiên để đảm bảo độ bền của công trình, quý khách cần chú ý đến chất lượng kính, nguồn gốc xuất xứ… bởi kính cường lực tương đối bền nhưng cũng rất dễ vỡ, vì thế quý khách hàng cần lựa chọn nhà cũng cấp vật liệu hoặc đơn vị thi công uy tín.

mái che sân thượng bằng kín
Mái che sân thượng bằng kính mang đến không gian thông thoáng, sang trọng

Mặc dù thi công mái che sân thượng bằng kính cường lực mang lại tính thẩm mỹ cao nhưng khả năng chống tia UV từ ánh sáng mặt trời là không có, chính vì thế mà nếu quý khách muốn thi công mái che sân thượng lấy sáng thì tấm Polycarbonate đặc ruột là một lựa chọn tối ưu hơn. Bởi tấm Polycarbonate đặc ruột có khả năng chống tia UV đến 90%, độ chống va đập so với kính gấp 200 lần, và đặc biệt là trọng lượng tương đối nhẹ, dễ thi công trên sân thượng. Vì những lý do này mà trong những năm gần đây, tấm poly đặc đã dần thay thế kính ở những công trình này.

3. Mái che sân thượng làm bằng gỗ tre nứa

Làm mái che sân thượng bằng gỗ tre nứa là một trong những lựa chọn được nhiều người quan tâm hiện nay, đặc biệt là ở những công trình có thiết kế nghệ thuật, hoặc các không gian quán cà phê sân thượng … Nhìn chung mái che sân thượng làm bằng các vật liệu gỗ tre nứa thường có tính thẩm mỹ và nghệ thuật cao, tuy nhiên độ bền thường tỷ lệ thuận với chất lượng vật liệu sử dụng. Nếu vật liệu chất lượng thì tuổi thọ công trình được lâu hơn, và ngược lại.

mái che sân thượng đẹp
Mái che sân thượng bằng gỗ có tính thẩm mỹ khá cao

Chính vì thế, nếu quý khách muốn làm mái che sân thượng nghệ thuật bằng các nguyên liệu gỗ tre nứa, cần tìm đến những đơn vị uy tín, có đội ngũ thợ thi công tay nghề cao, và đặc biệt cần kiểm định chất lượng nguyên liệu thi công để công trình được bền lâu.

4. Mái che sân thượng bằng bạt kéo

Đây là một loại mái che sân thượng rất phổ biến hiện nay, bởi tính tiện lợi và dễ thi công. Chúng ta thường bắt gặp dạng mái che này ở các công trình quán cà phê, nhà hàng có sân thượng với mục đích che mưa che nắng, lúc không cần thiết có thể kéo gọn lại để lấy lại không gian thông thoáng vào buổi chiều tối

Về độ bền, dạng mái che bằng bạt kéo này có độ bền cũng tương đối cao, về công năng sử dụng đây cũng là một dạng mái che rất hữu ích và đa năng. Chính vì thế mà đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu quý khách đang phân vân lựa chọn.

mái che sân thượng đẹp
Mái che sân thượng bằng bạt kéo khá tiện dụng và thẩm mỹ

5. Mái che sân thượng bằng tôn

Làm mái che sân thượng bằng tôn là một lựa chọn rất phổ biến từ trước đến nay, bởi đây là một trong những vật liệu xuất hiện đầu tiên và sớm nhất. Tuy nhiên với sự ra đời của nhiều loại vật liệu mới có thẩm mỹ cao cũng như mang lại nhiều công năng hữu dụng nên ngày nay tôn dần ít được sử dụng hơn.

Làm mái che sân thượng bằng tôn tương đối bền và có thể sử dụng lâu dài, nếu sân thượng không được sử dụng với mục đích làm vườn hay trồng cây, vì khả năng cách nhiệt hay lấy sáng của loại vật liệu này là không có, dẫn đến khả năng sinh trưởng và phát triển của cây trồng bị hạn chế.

mái che sân thượng
Làm mái che sân thượng bằng tôn là một lựa chọn truyền thống khá phổ biến

Vì thế, tùy theo công năng sử dụng sân thượng mà quý khách hàng có thể quyết định có nên sử dụng tôn làm mái che hay không. Bên cạnh đó, để công trình được mát mẻ và bền bỉ, quý khách hàng nên chọn các loại tôn lạnh có khả năng cách nhiệt, hoặc trong quá trình thi công có thể lót thêm một lớp tấm cách nhiệt mái tôn bên dưới để tạo không gian mát mẻ, thư giãn, cũng như bảo vệ những đồ dùng, vật dụng mà quý khách cất giữ trên sân thượng nếu có.

6. Mái che sân thượng bằng ngói

Mái che sân thượng bằng ngói là một trong những lựa chọn rất tốt, giúp tạo không gian mát mẻ để thư giãn, vì ngói có khả năng cách nhiệt, cách âm tốt hơn tôn khá nhiều. Đây cũng là một vật liệu lợp mái truyền thống của người Việt Nam ta từ trước đến nay, có độ bền cao, sử dụng lâu dài.

Tuy nhiên việc thi công mái che sân thượng bằng ngói đòi hỏi chi phí cao, bởi trọng lượng ngói khá nặng, và kích thước nhỏ nên cần gia cố hệ thống khung đỡ phải thật chắc chắn. Bên cạnh đó, việc sử dụng ngói làm mái che sân thượng cũng cần sự hài hòa với thiết kế ngôi nhà. Những công trình có thể sử dụng ngói làm mái che sân thượng thường là các nhà biệt thự, nhà mái thái có chung kết cấu lợp ngói

mái che sân thượng đẹp
Mái che sân thượng bằng Ngói phù hợp với công trình biệt thự

Nhìn chung, đây là một dạng mái che sân thượng tốt, bền, tuy nhiên cần phù hợp với thiết kế tổng thể công trình để mang lại tính thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng cao nhất.

7. Mái che sân thượng bằng bạt vải xếp

Sử dụng bạt vải xếp làm mái che sân thượng cũng là một lựa chọn khá tiết kiệm và tiện dụng. Tuy độ bền cũng như thẩm mỹ không thể mang ra so sánh với các loại vật liệu làm mái che khác, tuy nhiên khả năng che mưa, che nắng cùng những công năng mà nó mang lại rất nhiều. Khi sử dụng mái che bạt vải chúng ta có thể kéo ra hoặc gấp lại khi cần rất thiện lợi.

mái che sân thượng
Mái che sân thượng bằng bạt vải khá tiện dụng và tiết kiệm

Hạn chế của loại mái che này là khả năng chịu lực khi gió lớn khá thấp nên nếu sử dụng mái che loại này, những ngày mưa to gió lớn chúng ta nên thu gọn lại để tránh bị gió tốc làm hư hỏng.

Trên đây là một số loại mái che sân thượng phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ cùng với nhu cầu sử dụng mà quý khách hàng có thể lựa chọn cho mình loại vật liệu tốt nhất để làm mái che sân thượng.

>> Tham khảo thêm: Vì sao mái che Polycarbonate được sử dụng phổ biến?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

simili lót sàn nha trang

Phân Phối Simili Lót Sàn Tại Nha Trang – Khánh Hòa Giá Tốt Nhất

Quý khách hàng tại Nha Trang - Khánh Hòa có nhu cầu mua tấm Simili lót sàn nhưng không biết ở đâu phân phối vật...

đại lý tấm nhựa đài loan

Địa chỉ mua tấm nhựa Mica tại TPHCM chất lượng giá rẻ

Mua tấm nhựa Mica ở đâu tại TPHCM giá rẻ chất lượng là một trong những vấn đề mà khách hàng rất quan tâm khi...

Báo giá Mút xốp cách âm: Các loại mút xốp thông dụng nhất

Ngoài sử dụng rèm màn, kính cường lực, tấm thạch cao cách âm cho không gian nhà ở thì hiện nay trên thị trường xuất...

sử dụng tấm cách nhiệt chống nóng tường nhà

5 tấm cách nhiệt chống nóng tường nhà tốt nhất nên sử dụng

Sử dụng tấm cách nhiệt chống nóng tường nhà là một giải pháp cần thiết khi thực trạng biến đổi khí hậu ngày càng phức...

tại sao nên sử dụng giếng trời bằng tấm lợp lấy sáng

Tại sao nên lắp đặt giếng trời bằng tấm lợp lấy sáng?

Thiết kế và xây dựng giếng trời không chỉ giúp ngôi nhà hứng được nguồn ánh sáng tự nhiên mà nó còn mang lại rất...

giấy dầu chống thấm TPHCM

Phân phối giấy dầu chống thấm tại TPHCM

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị phân phối giấy dầu chống thấm tại TPHCM số lượng lớn với nhiều ưu đãi, thì Hưng...