Làm phòng cách âm tại nhà cần sử dụng những vật liệu gì?

Không chỉ các phòng karaoke, nhà hát, quán bar mới cần cách âm mà các căn phòng trong nhà hiện nay cũng đòi hỏi phải có khả năng tiêu âm, cách âm giảm ồn phục vụ cho công việc tại nhà hoặc với những người thích không gian yên tĩnh. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên làm phòng cách âm tại nhà như thế nào, đâu là những vật liệu cần thiết thì đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết này. 

làm phòng cách âm tại nhà
Phòng ngủ cần cách âm để đảm bảo không gian yên tĩnh nhất

Những vật liệu cần thiết để làm phòng cách âm tại nhà

Làm phòng cách âm là xu hướng được nhiều người lựa chọn để có được một không gian yên tĩnh thích hợp cho việc làm việc, nghỉ ngơi, thư giãn nhất là các khu vực đông dân cư, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn. Các vật liệu cần thiết để làm phòng cách âm tại nhà cụ thể là:

  • Vật liệu trang trí cách âm: Để góp phần tiêu âm, giảm độ vang của âm thanh bên trong căn phòng, nên dùng các vật liệu như cửa cách âm, thảm trải sàn, thảm tiêu âm và bọc kín các khe hở trên cửa bằng mút silicon.
  • Vật liệu cách âm cho tường: Tường nhà thường được xử lý để cách âm bằng các vật cách âm như mút trứng, cao su non, bông thủy tinh… Cần lựa chọn loại vật liệu cách âm phù hợp với diện tích của căn phòng, tránh chọn các loại quá dày cho các không gian nhỏ.
  • Vật liệu cách âm cho sàn nhà, trần nhà: Với trần nhà, để cách âm tốt nhất nên dùng trần thạch cao, còn đối với sàn nhà thì nên sử dụng thảm tiêu âm để tăng hiệu quả cách âm, tránh gây cảm giác khó chịu cho người bên trong.

Các loại vật liệu cách âm thường được sử dụng

Hiện nay, có rất nhiều loại vật liệu cách âm được sử dụng để tiêu âm, giảm ồn, giúp người sử dụng có một không gian yên tĩnh thích hợp để làm việc hoặc thư giãn. Tùy vào điều kiện kinh tế, mục đích sử dụng mà bạn nên cân nhắc và lựa chọn loại vật liệu phù hợp nhất. Sau đây là một số vật liệu thường được sử dụng để cách âm hiện nay:

1. Bông khoáng, bông sợi khoáng cách âm

Bông khoáng cách âm là loại vật liệu cách âm giá rẻ, dễ thi công lắp đặt, có khả năng cách âm tiêu âm tốt. Thường được bán dưới dạng cuộn nên được sử dụng phổ biến ở các công trình lớn. Tuy nhiên, do tính thẩm mỹ của bông khoáng cách âm không cao nên ít được chọn để cách âm cho các căn phòng tại nhà nhất là phòng ngủ. 

vật liệu làm phòng cách âm tại nhà
Bông khoáng là vật liệu cách âm được rất nhiều người lựa chọn

2. Cao su non

Cao su non là loại vật liệu được sử dụng để cách nhiệt cách âm, giảm chấn, chống rung, chống thấm. Do có cấu trúc gồm nhiều lỗ li ti chứa không khí nên chỉ số truyền âm thanh của cao su non là cực thấp. Thường được sử dụng trong việc xử lý vách tường nhờ khả năng hấp thụ và tiêu âm ổn định. Có thể dùng cao su non để lót sàn, trần, tường của phòng ngủ, phòng làm việc, phòng nghe, phòng karaoke, quán bar, rạp chiếu phim, hội trường… 

3. Túi khí cách âm cách nhiệt

Là một trong những sản phẩm cách nhiệt, cách âm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Có cấu tạo cơ bản gồm lớp nhôm nguyên chất ngoài cùng phủ lên lớp nhựa có chứa các túi khí. Chức năng của lớp nhôm là cách nhiệt, phản nhiệt còn các túi khí đóng vai trò cách âm, cách nhiệt. Nếu muốn giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của nhiệt độ bên ngoài đến không gian bên trong thì túi khí là một gợi ý không tồi.

vật liệu làm phòng cách âm tại nhà
Túi khí cách âm cách nhiệt Cát Tường là một trong những sản phẩm tốt nhất hiện nay

>>> Có thể bạn quan tâm: Báo giá tấm cách âm cách nhiệt Cát Tường

4. Thạch cao

Thường được sử dụng để xử lý âm thanh ở tường và trần nhà. Theo thống kê, tường thạch cao có độ dày 110mm có khả năng cách âm lên đến 49dB. Do có trọng lượng nhẹ, khả năng cách âm, cách nhiệt tốt lại dễ tạo hình theo ý muốn nên được sử dụng rộng rãi trong nhiều công trình xây dựng. 

Liên hệ Hotline 0979 11 66 88 để được hỗ trợ tốt nhất

5. Mút xốp cách âm

Mút xốp cách âm được làm từ bọt polyurethane với cấu tạo là mút xốp với nhiều lỗ nhỏ li ti giúp giảm thiểu âm thanh từ môi trường bên ngoài vào trong và ngược lại. Có khả năng tiêu âm, cách âm, chống ồn, chống rung. Đặc biệt thích hợp với các công trình cách âm chuyên nghiệp như phòng thu, phòng karaoke…

làm phòng cách âm tại nhà
Mút xốp cách âm là vật liệu không thể thiếu khi làm phòng cách âm

>>> Có thể bạn quan tâm: Mút xốp cách âm giá rẻ

Những lưu ý khi làm phòng cách âm tại nhà     

Để sở hữu tính năng cách âm ưu việt, khi làm phòng cách âm tại nhà, có một số lưu ý mà bạn không thể bỏ qua sau đây: 

  • Cách âm phải tiến hành đồng thời với việc tiêu âm nhất là với những phòng cách âm phục vụ cho công việc hoặc với mục đích thư giãn như làm phòng karaoke cho gia đình. Nếu không tiêu âm sẽ khiến những người bên trong phòng cực kỳ khó chịu.
  • Phòng cách âm thường khá bí nên tốt nhất nên lắp máy lạnh và các thiết bị khử mùi cho căn phòng nhất là khi thường xuyên sử dụng. 
  • Phòng cách âm phải đảm bảo mức âm thanh lọt vào bên trong phòng là nhỏ nhất, đồng thời các hoạt động bên trong cũng sẽ không bị người ngoài nghe thấy.
  • Cần đảm bảo về tính thẩm mỹ cho không gian, trước khi tiến hành thi công nên xác định diện tích không gian, loại vật liệu cách âm sẽ được sử dụng chính.
  • Khi thi công phòng cách âm, cần lưu ý đến nguồn điện. Nếu phòng cách âm là phòng cũ thì nên tháo các ổ điện cũ ra và đưa chúng ra ngoài. Nếu là phòng mới thì nên luồng dây điện vào ống lò xo để đảm bảo an toàn. 

Trên đây là một số thông tin về các vật liệu cần thiết để làm phòng cách âm tại nhà. Tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng và túi tiền của mình mà bạn lựa chọn loại vật liệu phù hợp để thi công cách âm. Để biết thêm về cách thi công cũng như chi phí cụ thể cho từng loại vật liệu, quý khách hàng hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.


CÔNG TY XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HƯNG PHÚ GIA

Địa chỉ: 299/8C Lý Thường Kiệt, P.15, Q.11, Tp.HCM (Bản đồ đường đi)

Số điện thoại: (028) 62964592

Di Động: 0979 11 66 88 – 079 6186286

Email: hungphugia270b@gmail.com

>> Có thể bạn quan tâm: Hưng Phú Gia cung cấp vật liệu cách âm phòng Karaoke

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

simili lót sàn nha trang

Phân Phối Simili Lót Sàn Tại Nha Trang – Khánh Hòa Giá Tốt Nhất

Quý khách hàng tại Nha Trang - Khánh Hòa có nhu cầu mua tấm Simili lót sàn nhưng không biết ở đâu phân phối vật...

đại lý tấm nhựa đài loan

Địa chỉ mua tấm nhựa Mica tại TPHCM chất lượng giá rẻ

Mua tấm nhựa Mica ở đâu tại TPHCM giá rẻ chất lượng là một trong những vấn đề mà khách hàng rất quan tâm khi...

Báo giá Mút xốp cách âm: Các loại mút xốp thông dụng nhất

Ngoài sử dụng rèm màn, kính cường lực, tấm thạch cao cách âm cho không gian nhà ở thì hiện nay trên thị trường xuất...

sử dụng tấm cách nhiệt chống nóng tường nhà

5 tấm cách nhiệt chống nóng tường nhà tốt nhất nên sử dụng

Sử dụng tấm cách nhiệt chống nóng tường nhà là một giải pháp cần thiết khi thực trạng biến đổi khí hậu ngày càng phức...

tại sao nên sử dụng giếng trời bằng tấm lợp lấy sáng

Tại sao nên lắp đặt giếng trời bằng tấm lợp lấy sáng?

Thiết kế và xây dựng giếng trời không chỉ giúp ngôi nhà hứng được nguồn ánh sáng tự nhiên mà nó còn mang lại rất...

giấy dầu chống thấm TPHCM

Phân phối giấy dầu chống thấm tại TPHCM

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị phân phối giấy dầu chống thấm tại TPHCM số lượng lớn với nhiều ưu đãi, thì Hưng...